Ả-rập Xê-út lên kế hoạch xây dựng khu trượt tuyết giữa lòng sa mạc 40 độ

02/04/2022 10:06

Ả-rập Xê-út mới đây đã thu hút sự chú ý của thế giới khi công bố kế hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết giữa lòng sa mạc. Đây là một siêu dự án có diện tích lớn gấp 33 lần thành phố New York với tổng mức đầu tư lên đến 500 tỷ USD.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Ả Rập Xê Út đang có kế hoạch xây dựng những dinh thự sang trọng với tầm nhìn ra các sườn núi trượt tuyết. 
Ả Rập Xê Út đang có kế hoạch xây dựng những dinh thự sang trọng với tầm nhìn ra các sườn núi trượt tuyết. 

Trước đây, khi nói đến nghỉ dưỡng kết hợp trượt tuyết, du khách sẽ nhớ đến những quốc gia có khí hậu ôn đới như Thụy Sĩ, Canada, Áo, Nhật Bản,… Nhưng ý tưởng về xây dựng một khu trượt tuyết dưới cái nắng sa mạc 40 độ C của chính phủ Ả-rập Xê út có thể thay đổi những suy nghĩ trên của khách du lịch.

Chủ thầu TROJENA Holding của dự án cho biết sẽ phát triển một khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và bảo tồn thiên nhiên.

Siêu dự án mang tên “NEOM” sẽ được trải rộng trên 25.900 km2 của tỉnh Tabuk ở phía tây Ả Rập Xê Út. Tên gọi này là sự kết hợp của từ “mới (neo)” trong tiếng Hy Lạp với các kí tự Ả rập như “mustaqbal” hoặc “tương lai (future)”. Các nhà đầu tư sẽ cho xây dựng một hồ nước ngọt nhân tạo khổng lồ và một “ngôi làng thẳng đứng trên núi”.

Chính phủ kỳ vọng dự án sẽ tạo ra 10.000 việc làm và đóng 800 triệu USD cho quốc gia. Dự kiến khi hoàn thành, thu du lịch này sẽ thu hút hơn 700.000 du khách và 7.000 cư dân sinh sống. Các nhà chức trách thông báo khu nghỉ dưỡng sẽ hoàn thành và mở cửa đón khách vào năm 2026.

 

Trên trang web của mình, các nhà lãnh đạo của NEOM tự tin khẳng định khu du lịch sẽ mang đến “những trải nghiệm khác biệt, nơi thực tế và trí tưởng tượng được kết hợp hoàn hảo”.

Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman chia sẻ trong một tuyên bố “Chúng tôi sẽ định nghĩa lại du lịch núi bằng cách tạo ra một địa điểm dựa trên nguyên tắc của du lịch sinh thái, nêu bật nỗ lực của Ả-rập Xê-út trong việc bảo tồn thiên nhiên và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khu du lịch này sẽ góp phần vào sự đa dạng của ngành công nghiệp không khói ở Trung Đông nói chung và Ả-rập Xê-út nói riêng.

Theo Ngọc Hồng/Sở hữu Trí Tuệ