Dân mất đất canh tác vì dự án ngàn tỷ bỏ hoang

08/09/2021 07:14

Gần 10.000 tỷ đồng làm cao tốc nối Tiền Giang – Đồng Tháp; Ngược đời mua nhà mùa dịch: Bùng tiền tươi, om "thóc"... giả; Đề xuất giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các sàn giao dịch... là những thông tin đáng chú ý trong những ngày qua

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
 

Hình minh họa

Ngược đời mua nhà mùa dịch: Bùng tiền tươi, om "thóc"... giả

Muốn được ưu đãi tối đa khi mua nhà, khách hàng thậm chí đề nghị nhân viên không lấy hoa hồng để được giảm giá. Tuy nhiên, nhiều nhân viên môi giới đã mất liên lạc sau khi khách đóng tiền.

Cách đây 3 tháng, anh Nguyễn Hải (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã rơi vào tình cảnh "dở khóc, dở cười" khi đi mua chung cư. Theo đó, sau khi làm việc với nhân viên môi giới, anh Hải và người này đã thương lượng để được giảm 24 triệu đồng, tương đương với 1% hoa hồng của môi giới này

Gần 10.000 tỷ đồng làm cao tốc nối Tiền Giang – Đồng Tháp

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh.

Cụ thể, dự án cao tốc An Hữu – Cao Lãnh có tổng chiều dài 33,8 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang là 8,4 km và tỉnh Đồng Tháp là 25,4 km.

Dự án có điểm đầu tại nút giao An Thái Trung, kết nối với đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang); điểm cuối kết nối với đường tỉnh 856 (Tp. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp)

VaRS đề xuất giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các sàn giao dịch

Thống kê của VaRS cho hay, có tới 28% đơn vị có nguy cơ giải thể, phá sản; 32% đơn vị đang phải nỗ lực chống đỡ để duy trì, rất cần sự hỗ trợ của chính sách vĩ mô và cộng đồng; 40% doanh nghiệp còn khả năng chống đỡ, nhưng không cao.

VaRS cho rằng nếu phải duy trì thêm một hoặc hai tháng nữa để chống dịch, thì tỷ lệ có nguy cơ phá sản sẽ tiếp tục tăng cao. Khảo sát của đơn vị này cũng cho thấy, hiện tại đã có tới hơn 80% sàn giao dịch không có doanh thu hoặc doanh thu rất thấp

Dân thiếu đất, dự án ngàn tỷ bỏ hoang

Khu vực thuộc Dự án Nhà máy Xi măng Thanh Sơn hiện trạng là bãi đất hoang, cây cỏ mọc um tùm. “Dấu ấn” sự xuất hiện của dự án là mấy bức tường rào cao khoảng 2m, có cửa sắt, nhưng các bức tường rào này đã đổ ngã ở nhiều vị trí. Bên trong, khu nhà điều hành và nhà ở cho công nhân xây dựng dang dở, nhiều phòng hư hỏng, đổ nát…

Ông Phạm Văn Hải (thôn Thanh Bình, xã Thúy Sơn) cho hay: “Dân chúng tôi thì không có đất canh tác, trong khi cả chục hécta đất màu mỡ bỏ hoang cả chục năm”

Theo CafeLand
Bạn đang đọc bài viết "Dân mất đất canh tác vì dự án ngàn tỷ bỏ hoang" tại chuyên mục Thị trường.