Bất động sản Dubai lập kỷ lục giá mới

05/05/2023 00:25

Một căn hộ tại Dubai dù chưa được động thổ nhưng vẫn được khách hàng mua với mức giá cao kỷ lục, lên tới hơn 55,3 triệu USD.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Dự án Baccarat ở Dubai có tầm nhìn hướng ra tòa nhà Burj Khalifa. Ảnh: Baccarat.

Bất động sản hàng hiệu tại Dubai đang trở thành nơi cất giữ tài sản của giới siêu giàu trên khắp thế giới. Doanh số bán căn hộ, nhà phố liên tục bùng nổ tại các dự án nổi tiếng của Four Seasons, Bulgari và Cavalli..., theo Bloomberg.

Trong tuần này, một cá nhân đã chi tới 203,1 triệu dirham (khoảng 55,3 triệu USD) để mua một căn hộ 5 phòng ngủ tại dự án Baccarat. Điều đáng nói, dự án bất động sản này thậm chí còn chưa động thổ.

Theo đơn vị môi giới Luxhabitat Sotheby's International Realty, với số tiền lên tới 14.000 dirham/sqft (tương đương hơn 41.000 USD/m2), giao dịch này có đơn giá tính theo diện tích cao nhất từng được ghi nhận đối với một căn hộ chưa hoàn thành.

Bất động sản này đã phá vỡ kỷ lục mới được thiết lập hồi tháng 2, khi một căn hộ 5 phòng ngủ ở Bulgari Lighthouse được bán với giá 160,3 triệu dirham, tương đương 13.751 dirham/sqft.

Bất động sản hàng hiệu đang bùng nổ ở Dubai khi người giàu ngày càng giàu hơn trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Ngoài ra, nhiều người Nga cũng đang mạnh tay “rót tiền” vào quốc gia này như một nơi trú ẩn tài sản an toàn sau khi cuộc xung đột với Ukraine nổ ra.

Thời điểm tháng 10 năm ngoái, giá bất động sản cao cấp tại Dubai tăng 89% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này cho thấy thị trường địa ốc nơi đây đã phục hồi nhanh chóng sau thời kỳ suy giảm kéo dài từ năm 2014 đến năm 2020.

Diễn biến đột ngột của thị trường khiến không ít nhà đầu tư ngạc nhiên. Thậm chí, những căn biệt thự trong dự án Four Seasons Residences ở Dubai từng được mua với giá khoảng 40 triệu dirham hồi 2021 khi chưa hoàn thiện, nay đã xấp xỉ 100 triệu dirham.

Dữ liệu từ Knight Frank cho thấy tổng giá trị các căn hộ hàng hiệu được bán ở Dubai trong năm 2022 đã đạt tới 25,3 tỷ dirham (tương đương 6,8 tỷ USD), chiếm gần 1/5 giá trị của tất cả giao dịch căn hộ trong thành phố.

“Sự nổi tiếng của thị trường bất động sản Dubai ngày càng gia tăng khi dòng vốn từ những người giàu có tiếp tục chảy về những ngôi nhà sang trọng trong thành phố”, ông Faisal Durrani, Trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực Trung Đông của Knight Frank, cho biết.

Các nhà phát triển bất động sản tại đây mong muốn hợp tác với những nhãn hàng sang trọng, bởi họ có thể bán căn hộ với giá cao hơn 30% so với những dự án thông thường. Các thương hiệu thường được trả phí hoa hồng trên mỗi giao dịch kèm phí quản lý hàng năm.

Theo một báo cáo được Savills công bố trong tuần này, Dubai gần đây đã vượt qua South Florida để trở thành khu vực có nhiều bất động sản hàng hiệu nhất thế giới. Thành phố hiện có gần 40 dự án hàng hiệu, cùng hàng chục dự án khác đã được công bố và dự kiến ​​xây dựng từ nay đến 2030.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản Dubai lập kỷ lục giá mới" tại chuyên mục Thị trường.