Bắt tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS, “ông lớn” đồng loạt bung hàng

13/10/2021 15:09

Bắt tín hiệu của thị trường BĐS, loạt doanh nghiệp địa ốc đã và đang lên kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu BĐS dịp cuối năm. Đây được xem là tín hiệu tốt cho thị trường BĐS phía Nam sau thời gian giãn cách kéo dài.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Bắt tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS, “ông lớn” đồng loạt bung hàng

 

Rục rịch cả nguồn cung mới lẫn dự án hoàn thiện bàn giao

Những tín hiệu từ việc dự án đồng loạt chào thị trường trong quý 4/2021 đang khiến BĐS phía Nam có niềm tin hơn về nguồn cung sẽ dồi dào từ nay đến thời điểm cuối năm, sau khoảng thời gian im ắng do dịch bệnh.

Trong quý 4/2021, Tập đoàn Nam Long tiếp tục ra mắt các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora Mizuki mới thuộc khu đô thị tích hợp Mizuki Park 26ha (Bình Chánh, Tp.HCM); căn hộ "vừa túi tiền" EHome Southgate, biệt thự compound cao cấp thuộc Waterpoint 355ha (Bến Lức, Long An); nhà phố Izumi City, 170ha (Biên Hòa, Đồng Nai) để đáp ứng nguồn cầu bất động sản cuối năm.

Ngay trong tháng 10/2021 này, doanh nghiệp này ra mắt 2 tòa tháp mới là Flora MP9 -MP10 tại dự án Mizuki Park Bình Chánh và KĐT tích hợp Izumi City 170ha tại Đồng Nai. Trong đó, khu căn hộ biệt lập MP9-MP10 gồm 2 block - tổng cộng 166 căn có mức giá dự kiến từ 2,5 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Nhiều chính sách thanh toán như chỉ thanh toán 50% trong thời hạn từ khi xây dựng đến bàn giao, ngân hàng hỗ trợ vay với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt 0% trong 18 tháng và ân hạn nợ gốc trong 18 tháng, miễn phí quản lý 2 năm.

Ngoài dự án mới thì quý cuối năm, Nam Long cũng sẽ bàn giao phân khu Aquaria 2 Waterpoint 355ha (Bến Lức, Long An) và căn hộ Flora thuộc giai đoạn 1 Akari City 8,5ha (Bình Tân, Tp.HCM).

Bắt tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS, “ông lớn” đồng loạt bung hàng - Ảnh 1.

Doanh nghiệp BĐS phía Nam rục rịch bung hàng, đón sóng thị trường cuối năm

Tương tự, Tập đoàn Vạn Phúc cũng đang đẩy mạnh kế hoạch bán hàng cuối năm với các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự sinh thái ven hồ, ven sông. Đặc biệt, đơn vị này chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm căn hộ với khoảng 300 căn đang được khách hàng quan tâm và đón chờ tại KĐT Vạn Phúc City (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM). Được biết, căn hộ này sẽ có 3 loại 1, 2 và 3 phòng ngủ gồm 2 block cao 21 tầng với khối đế 3 tầng là trung tâm thương mại.

Theo đại diện Đại Phúc Land, hiện các công trình của dự án đang thi công bắt nhịp trở lại với hơn 1.000 công nhân thi công trên công trường về hạ tầng, tiện ích, nhà ở để bàn giao vào cuối năm nay.

Đồng thời, cuối năm đơn vị này cũng sẽ bàn giao gần 200 sản phẩm thuộc phân khu Royal VanPhuc và cụm biệt thự ven sông VanPhuc Mansion.

Mới đây đầu tháng 10, Hưng Thịnh Land giới thiệu dự án khu căn hộ New Galaxy Nha Trang nhìn trực diện ra vịnh ngọc Nha Trang. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 1,9ha, gồm 5 block với khoảng 1.500 căn hộ 1 - 3 phòng ngủ và shophouse.

Cùng với New Galaxy Nha Trang, Hưng Thịnh Land đang mở bán block cuối cùng đẹp nhất dự án Moonlight Centre Point ngay Khu Tên Lửa, quận Bình Tân vừa được giới thiệu vào giữa tháng 8/2021 vừa qua. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng tiếp tục mở bán các căn còn lại của dự án Lavita Thuan An tại tỉnh Bình Dương, dự án Bien Hoa Universe Complex tại tỉnh Đồng Nai và Quy Nhon Melody tại tỉnh Bình Định.

Bắt tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS, “ông lớn” đồng loạt bung hàng - Ảnh 2.

Không chỉ nguồn cung tại Tp.HCM, các dự án mới tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An.. của các ông lớn BĐS cũng "manh nha" ra thị trường, góp phần sôi động nguồn cung dịp cuối năm

Một "ông lớn" BĐS khác là Tập đoàn Novaland cũng cho biết, dù tình hình dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn không dừng việc kinh doanh mở bán dự án Aqua City tại TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai. Dự án rộng 1.000ha, hiện Tập đoàn Nova đang triển khai bán các sản phẩm nhà phố, biệt thư bằng hình thức bán hàng Online. Đại diện tập đoàn này cho biết, vào tháng 10, khi các tỉnh mở cửa lưu thông sẽ cho triển khai mở bán mạnh 3 dự án tại TP. Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, dự án tại Hồ Tràm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và dự án Aqua City. Số lượng lên tới trên 5.000 sản phẩm.

Tập đoàn An Gia cũng đang rục rịch chào thị trường tháp Thames (tháp cuối cùng) tại dự án Westgate (Bình Chánh) với mức giá 40 triệu/m2, cùng chính sách ưu đãi đặc biệt "Mua nhà được Cashback" nhằm hỗ trợ người mua trong giai đoạn hiện nay. Được biết, với quy mô gần 2.000 căn hộ, dự án Westgate sở hữu vị thế đắc địa khi tọa lạc tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Khu vực này được xem là hạt nhân trong lộ trình lên Quận của Bình Chánh với quy hoạch khoa học bao gồm UBND, chi cục thuế, trụ sở công an, bệnh viện, trường mầm non, nhà thiếu nhi, công viên kiểu mẫu rộng 2 ha…

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Nam như Trần Anh Group, Cát Tường Group, Phú Đông Group, Thắng Lợi Group, Danh Khôi Group, … cũng cho biết đều có dự án bất động sản tại các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai sẽ mở bán vào cuối năm khi kinh tế mở cửa, dịch được kiểm soát.

Nguồn cung BĐS "sáng sủa" dịp cuối năm?

Theo bà Nguyễn Hương, CEO Đại Phúc Land, nguồn cung BĐS cuối năm sẽ vẫn còn hạn chế, tập trung ở một số chủ đầu tư đang triển khai các dự án lớn với sản phẩm triển khai theo nhiều giai đoạn. Các CĐT sẽ tích cực mở bán trong quý 4 để tăng tốc việc bán hàng bù lại cho khoảng thời gian bị ngưng trệ do giãn cách xã hội.

"Thị trường sẽ có sự hồi phục mạnh vào tháng 11, 12 khi mà tâm lý thị trường đã ổn định trở lại và việc di chuyển giữa các tỉnh thuận lợi hơn. Cuối năm bao giờ cũng là thời điểm thị trường BĐS sôi động nhất và đặc biệt là nhu cầu đã bị nén lại sau một thời gian dài giãn cách xã hội", bà Hương khẳng định.

Còn theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, khi các hoạt động kinh tế dần mở cửa lại, CBRE dự báo tổng số căn hộ được mở bán tại TpHCM trong năm 2021 là khoảng 13.000 căn và tại Hà Nội là khoảng 17.000 căn. Tương ứng với số căn hộ mở bán thì lượng tiêu thụ cũng ở mức khoảng 12.000 căn cho Tp.HCM và 17.000 căn cho Hà Nội. Tất nhiên, những con số này thấp hơn nhiều so với dự báo trước đây của đơn vị này và thấp hơn nhiều so với số liệu những năm trước đó, kể cả năm 2020. Thời kỳ cao điểm, có những năm có đến 35.000 căn hộ được chào bán ở mỗi thành phố, hoặc thấp lắm thì 20.000-25.000, chưa bao giờ xuống thấp như thời điểm này.

Bắt tín hiệu phục hồi của thị trường BĐS, “ông lớn” đồng loạt bung hàng - Ảnh 3.

Dự báo nguồn cung và sức cầu thị trường BĐS phía Nam sẽ tăng vào dịp cuối năm. Ảnh: Thời điểm trước dịch Covid-19 lần 4

Theo bà Dung, dịch Covid-19 khiến nguồn cung căn hộ sụt giảm lớn, ảnh hưởng đến cả số lượng căn hộ bán được. Nhưng giá bán căn hộ ở Hà Nội và Tp.HCM đều tăng. Đặc biệt ở Tp.HCM, giá bán trung bình căn hộ tại Tp.HCM trong 6 tháng đầu năm là khoảng 2.260 USD/m2 và tất cả các phân khúc đều có mức tăng giá so với năm trước. Mức tăng giá bình quân tại Tp.HCM là khoảng 15-16%, khá là cao.

"Chúng ta thấy rằng, nhu cầu còn nhưng nguồn cung khan hiếm thì chủ đầu tư nào có đủ năng lực để chào bán sản phẩm ở giai đoạn này và sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến, thì chắc chắn sản phẩm đó sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của người mua. Những sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phù hợp sẽ thu hút được sự quan tâm của người mua", chuyên gia CBRE nhấn mạnh.

Cũng dự báo thị trường BĐS cuối năm 2021, DKRA Vietnam cho hay, nguồn cung căn hộ mới tại Tp.HCM và tỉnh lân cận có thể sẽ tăng nhẹ so với quý 3. Trong đó, Tp.HCM nguồn cung mới có thể đạt khoảng 2,500 – 3,500 căn. Nguồn cung Bình Dương với khoảng 1,000 – 1,500 căn được đưa thị trường. Sức cầu chung toàn thị trường sẽ có những hồi phục tích cực vào cuối quý 4. Nhất là thị trường như Tp.HCM.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự theo đơn vị này, nguồn cung có thể tăng trong Quý 4, khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, dịch được kiểm soát dần. Đồng Nai được dự báo tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 700 – 1,000 căn sẽ được đưa ra thị trường. Nguồn cung mới tại Long An tương đương với Quý 2 dao động ở mức 300 – 500 căn. Nguồn cung mới tại Bình Dương dao động khoảng 200 – 300 căn.

Riêng tại Tp.HCM, nguồn cung mới tăng nhẹ dao động ở mức 200 - 300 căn. Sức cầu chung toàn thị trường có những hồi phục nhất định vào cuối Quý 4 nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

"Đối với tỉnh giáp ranh, sự quan tâm của khách hàng tập trung ở những dự án nằm trong những khu đô thị lớn với quy mô lên đến hàng 100ha được quy hoạch bài bản của những CĐT lớn, uy tín. Đây cũng là động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng trong thời gian sắp đến", đại diện DKRA nhấn mạnh.

 

Theo Hạ Vy/ Doanh nghiệp và Tiếp thị