Bình Thuận: Tuyên giám đốc công ty bất động sản Trung Land 12 năm tù

10/05/2022 07:55

Sau phiên xét xử chiều 9/5, tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt 12 năm tù về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Cao Đức Trung (44 tuổi, trú TP. Phan Thiết) là giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng & Kinh doanh bất động sản Trung Land.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Bình Thuận: Tuyên giám đốc công ty bất động sản Trung Land 12 năm tù

Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn xây dựng & Kinh doanh bất động sản Trung Land tại tòa.

Bị cáo Trung bị phạt tù vì có hành vi lừa bán khu dân cư tự vẽ, chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Cao Đức Trung đã phạm vào tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Với tội danh này, ngoài bị phạt tù, tòa còn buộc bị cáo Trung phải trả lại tiền cho các bị hại gần 940 triệu đồng (đã trừ số tiền bị cáo khắc phục trước đó).

Tháng 10/2018, ông Trung đặt cọc 150 triệu đồng mua thửa đất số 169, tờ bản đồ số 92 có diện tích 1.121,5 m2, loại đất trồng cây lâu năm của ông X. tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) với giá 1,69 tỷ đồng, hẹn 1 tháng sau sẽ thanh toán hết số tiền còn lại. 

Sau đó, ông Trung nhờ một người đến xem đất và nhờ đo đạc, lập bảng vẽ phân lô, làm đường bê tông để bán đất nền. Khi đến thời hạn thanh toán theo hợp đồng nhưng ông Trung không có tiền nên đã "sang tay" thửa đất trên cho bà P.T.H (trú TP. Phan Thiết) với giá 1,7 tỷ đồng. Sau đó, ông Trung thanh toán tiền cho ông X. và ông X. ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà H.

Dù biết lô đất đã thuộc quyền sở hữu của bà H. nhưng ông Trung vẫn tự đặt tên lô đất này là khu dân cư Phú Mỹ và cho nhân viên công ty rao bán 8 lô đất nền với cam kết pháp lý đầy đủ.

Từ tháng 4/2019 đến 6/2019, ông Trung đã bán 5 lô đất trên mảnh đất đang đứng tên bà H. để chiếm đoạt tổng cộng số tiền là hơn 2 tỷ 480 triệu đồng.

 

Theo Trần Lê/VietNam Finance