Cả nước còn hơn 1,2 triệu hecta đất chưa sử dụng

06/03/2022 08:25

Thống kê diện tích đất đai (năm 2020) vừa được Bộ Tài nguyên và môi trường công bố, tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước là 33,1 triệu hecta, trong đó có hơn 1,2 triệu hecta đất chưa sử dụng.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Cả nước còn hơn 1,2 triệu hecta đất chưa sử dụng - Ảnh 1.

"Đất vàng" bỏ hoang trên địa bàn một quận nội thành Hà Nội - Ảnh: QUANG THẾ

Ngày 2-3, Bộ Tài nguyên và môi trường đã công bố quyết định 387 phê duyệt và công bố kết quả thống kê diện tích đất đai năm 2020 (số liệu tính đến ngày 31-12-2020).

Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước là 33,1 triệu hecta, trong đó diện tích nhóm đất nông nghiệp 27,9 triệu hecta, đất phi nông nghiệp 3,9 triệu hecta và diện tích nhóm đất chưa sử dụng còn hơn 1,2 triệu hecta.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Lê Minh Ngân cho biết số liệu thống kê diện tích đất đai năm 2020 nói trên sẽ được sử dụng thống nhất trong cả nước.

"UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo việc công khai và cung cấp kết quả thống kê diện tích đất đai năm 2020 của địa phương cho các tổ chức, cá nhân để sử dụng thống nhất theo quy định", Thứ trưởng Ngân nói.

Theo Bộ Tài nguyên và môi trường, số liệu thống kê diện tích đất đai năm 2020 thường xuyên được kiểm tra, rà soát để cập nhật, chỉnh lý biến động vào kết quả thống kê đất đai năm 2021. Đồng thời việc thống kê diện tích thực hiện và báo cáo trên phần mềm thống kê, kiểm kê đất đai của Bộ Tài nguyên và môi trường.

Trước đó, cuối năm 2021, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành tài nguyên và môi trường, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ Tài nguyên và môi trường rà soát kỹ lưỡng, thực hiện việc công bố kết quả thống kê diện tích đất đai năm 2020 theo thẩm quyền, quy định của pháp luật về đất đai.

Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Thủ tướng về tính chính xác, đầy đủ của số liệu hiện trạng sử dụng đất năm 2020 được công bố.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với các ngành, địa phương tập trung rà soát, xử lý tình trạng lãng phí đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông lâm trường quốc doanh, các dự án có vướng mắc sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán.

Theo Quang Thế/Tuổi Trẻ
Bạn đang đọc bài viết "Cả nước còn hơn 1,2 triệu hecta đất chưa sử dụng" tại chuyên mục Thị trường.