Căn hộ đáp ứng nhu cầu thực vẫn được đón nhận

13/02/2023 15:44

Nhìn lại những lần thăng trầm của thị trường địa ốc, ngay cả khi biến động, loại hình bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực như căn hộ vẫn luôn “sống khoẻ”.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Đỏ mắt tìm căn hộ giá hợp lý

Theo Hội Môi giới bất động sản (VARS), trong năm qua, thị trường không có dự án nhà ở mới nào được phê duyệt, đặc biệt là việc thiếu vắng các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân, nhưng lại thừa sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

Đơn cử, tại TP.HCM, năm 2020 chỉ có 1% nhà ở có giá từ 30 triệu đồng/m2 trở xuống. Từ năm 2021 đến nay, không có dự án nhà ở thương mại nào vừa túi tiền. Trong khi đó, tỷ lệ nhà ở cao cấp liên tục gia tăng, chiếm 70% thị phần năm 2020 và tăng lên 80% trong giai đoạn 2021 – 2022, còn lại là nhà ở trung cấp. Điều này dẫn tới giá nhà bị đẩy lên rất cao, như nhà ở xã hội hiện nay cũng có những căn lên tới 25 triệu đồng/m2, trong khi mục tiêu trước đây là mức trên dưới 15 triệu đồng/m2.

tphcm-thieu-tram-trong-nguon-cung-can-ho-vua-tui-tien-anh-minh-hoa-1676277481.jpg
TP.HCM thiếu trầm trọng nguồn cung căn hộ “vừa túi tiền”. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó giá nhà cũng đang cao gấp nhiều lần so với thu nhập. Theo một số thống kê, ở những đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội, lao động từ 30 tuổi trở xuống có mức thu nhập trung bình khoảng 15 triệu đồng/ tháng, trừ sinh hoạt phí còn dư lại khoảng 6 triệu đồng. Như vậy, cần ít nhất 20 năm mới tích cóp được 1,5 tỷ đồng. Còn với mức thu nhập 20 – 30 triệu đồng/tháng, muốn mua được một căn hộ 1,5 tỷ đồng cũng phải tích cóp trong 10 – 15 năm. Tuy nhiên, vấn đề là, dù có ngay 1,5 tỷ đồng lúc này, thì cũng khó tìm được dự án căn hộ mới ở Hà Nội hay TP.HCM có giá bán như vậy.

Đáng chú ý, giá chung cư được nhận định sẽ khó hạ bởi lực cầu vẫn cao, trong khi nguồn cung lại khan hiếm. Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS cho biết, quỹ đất khu vực nội đô ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM ngày càng khan hiếm. Cùng với những thay đổi trong quy hoạch, các chính sách sẽ thắt chặt hơn nữa khiến nguồn cung dự án nhà ở thương mại, căn hộ tại khu vực này khó có nguồn cung mới.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, người mua hiện nay ưu tiên sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực, có thanh khoản tốt và nhu cầu mua bán, cho thuê cao. Không chỉ khách hàng mà nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng đang hướng tới phân khúc bất động sản phục vụ nhu cầu thực của số đông người dân. Trên thực tế, nhiều đơn vị môi giới cho biết hầu hết dự án ở thực đều có tỷ lệ bán hàng khá cao (trên 70% giỏ hàng) trong thời gian bình quân 2 - 3 tháng. Do đó, thị trường bất động sản ở những phân khúc này được nhận định sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong năm 2023.

Căn hộ chỉ từ 1,6 tỷ đồng tại TP.HCM, có hay không?

Giá nhà tại khu vực trung tâm tăng quá cao khiến nhiều người trẻ có xu hướng lựa chọn mua nhà ở ngoại ô. Tại TP.HCM, khu vực Tây Bắc đang nổi lên như một cực tăng trưởng mới của thành phố, diện mạo hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, hoạt động đầu tư được xúc tiến đẩy mạnh, tạo nhiều công ăn việc làm, đã biến nơi đây dần trở thành lựa chọn an cư mới của người dân.

Là một trong những dự án căn hộ bổ sung nguồn cung hiếm hoi cho khu vực Tây Bắc TP.HCM, khu căn hộ 9X An Sương đang tạo nhiều sự quan tâm ngay khi được giới thiệu ra thị trường. Đây là dự án thứ hai trong chuỗi căn hộ 9X – dành riêng cho giới trẻ do Hưng Thịnh Land phát triển, tiếp nối dự án căn hộ 9X Quy Nhơn tại Bình Định.

khu-can-ho-9x-an-suong-anh-phoi-canh-hung-thinh-land-1676277481.jpg
Khu căn hộ 9X An Sương. Ảnh phối cảnh: Hưng Thịnh Land

Xuất phát từ sự thấu hiểu ước mong “có nhà Sài Gòn” của rất nhiều bạn trẻ trên dưới 30 tại đô thị năng động bậc nhất cả nước, 9X An Sương đang viết tiếp hành trình thắp sáng ánh đèn an cư cho người trẻ TP.HCM mà Hưng Thịnh đã khởi sự từ hơn 10 năm trước với tiếng vang lớn từ chuỗi dự án 8X khắp các quận Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Q.12. Và liên tục sau đó là các dự án “vừa túi tiền” với chuỗi căn hộ Moonlight, Lavita…

Trong bối cảnh thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung căn hộ “vừa túi tiền”, 9X An Sương với mức giá chỉ từ 1,6 tỷ đồng/căn, đi kèm là lịch thanh toán “siêu siêu giãn” với chỉ 0,5%/tháng sẽ là cơ hội hiếm có để người trẻ sở hữu căn nhà đầu đời. Đây là dự án sở hữu vị trí vô cùng lý tưởng, nằm trên mặt tiền đường Song Hành, tại khu vực trung tâm Hóc Môn, với đầy đủ tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu. Đặc biệt, cư dân 9X An Sương trong tương lai sẽ không cần phải đi đâu xa để tận hưởng lối sống hiện đại, khi liền kề dự án là TTTM Aeon Mall Bình Tân có mức đầu tư lên tới 250 triệu USD, đang được xúc tiến triển khai. Cùng với khoảng 30 tiện ích được quy hoạch chỉn chu ngay trong nội khu dự án, kỳ vọng đây sẽ là nơi an cư lý tưởng cho thị dân trẻ 9X.

Nhiều chuyên gia đã nhận định, quan điểm mua nhà của khách hàng ngày càng khác. Thay vì ở trung tâm chật chội, giá cao, họ chấp nhận di chuyển xa, nhưng đạt được các tiêu chuẩn sống. Một “cuộc sống dễ dàng”: dễ dàng kết nối – dễ dàng tận hưởng – dễ dàng gắn kết – dễ dàng sống cá tính riêng – dễ dàng sở hữu căn nhà đâu đời, sẽ ngày càng hiện diện rõ tại 9X An Sương trong tương lai không xa.

Theo Tạp chí Nhà Lãnh Đạo

https://nhaquanly.vn/can-ho-cho-nhu-cau-an-cu-van-duoc-san-don-a9863.html