Cú bắt tay xây dựng giải pháp toàn diện cho lĩnh vực: Bất động sản - Tài chính - Công nghệ

26/06/2022 08:00

Nền tảng Proptech TopenLand xây dựng giải pháp toàn diện cho lĩnh vực bất động sản - tài chính - công nghệ hướng tới giá trị người dùng tương lai với sự đồng hành tư vấn chiến lược từ tập đoàn BCG.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Kiến tạo nền tảng giao dịch bất động sản toàn diện” giữa Công ty Cổ Phần TopenLand Việt Nam và Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (BCG) đã diễn ra thành công vào tháng 05/2021. 

Boston Consulting Group (BCG) là một công ty tư vấn quản lý kinh doanh nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực tư vấn quản lý chiến lược toàn cầu. Với lịch sử gần 60 năm hoạt động, tập đoàn này đã tư vấn thành công cho rất nhiều tổ chức lớn trên thế giới. Phát triển tại thị trường Việt Nam, ngay từ những ngày đầu, BCG đã luôn đồng hành cùng những doanh nghiệp có tiềm lực tốt nhất, có tham vọng mạnh mẽ nhất, dám đầu tư đón đầu và sẵn sàng đổi mới để bứt phá.

Theo đó, TopenLand đã xây dựng nền tảng toàn diện cho người dùng, triển khai ứng dụng công nghệ từ Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain)... giúp trao quyền, mở rộng kiến thức, chia sẻ và tạo lợi ích cho tất cả người dùng, đem đến giá trị kết nối thật cho toàn thị trường.

Năm 2021, TopenLand đã hoàn tất thương vụ M&A DataFirst - công ty công nghệ dữ liệu sở hữu kho tài nguyên Big Data bất động sản với hơn 10 năm hoạt động trong ngành. Qua thương vụ này, TopenLand chính thức trở thành đơn vị tiên phong khai phá văn hóa đầu tư bất động sản dựa trên tri thức dữ liệu, trở thành đối tác phân tích dữ liệu chuyên sâu cho nhiều đơn vị, tập đoàn xây dựng đầu ngành. 

Bên cạnh đó, TopenLand còn ưu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản công nghệ (Proptech) kết hợp tài chính công nghệ (Fintech), khẳng định vị thế dẫn đầu đầy thách thức tại Việt Nam. Với những cải tiến không ngừng, TopenLand đã đoạt giải Ý tưởng đổi mới sáng tạo & ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS tốt nhất Việt Nam (Best Innovation and Technology Vietnam 2021) tại giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021. 

z-1656038569.jpg
Đại diện TopenLand và đại diện BCG tham gia thảo luận về chiến lược phát triển nền tảng TopenLand. Ảnh: TopenLand

Phát biểu trong lễ ký kết, đại diện BCG chia sẻ: “Chúng tôi thường tập trung vào những doanh nghiệp có tiềm lực, tham vọng, dám đón đầu và sẵn sàng đổi mới để bứt phá. Với kinh nghiệm đọc vị thị trường thông qua dữ liệu khoa học và khả năng nắm bắt xu hướng tiêu dùng thông minh trong lĩnh vực proptech, TopenLand hứa hẹn là một giải pháp đột phá về ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam trong thời gian sắp tới”.

Về phía TopenLand, đại diện doanh nghiệp cho biết giữa TopenLand và BCG có nhiều điểm hòa hợp về tư tưởng, nghệ thuật kinh doanh. "Thế mạnh của BCG là kinh nghiệm, sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, nắm bắt các xu hướng toàn cầu. Trong gần 60 năm hoạt động, BCG đã tư vấn thành công cho nhiều tổ chức lớn trên thế giới. Trong khi đó, TopenLand có trải nghiệm đa dạng trong thực tế điều hành kinh doanh, có ý tưởng, tham vọng dựa trên tiềm lực và vị thế đã được khẳng định trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, công nghệ”.

Theo đại diện TopenLand, việc hợp tác chiến lược lần này sẽ là sự cộng hưởng các thế mạnh sẵn có, nhằm tạo ra một đòn bẩy giúp TopenLand có những bước tiến xa hơn và vững chắc hơn trên hành trình kiến tạo nền tảng proptech kết hợp fintech do chính người Việt xây dựng và làm chủ. 

zz-1656038569.jpg

Nền tảng giao dịch bất động sản toàn diện TopenLand sẽ là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và khách hàng; thực hiện kết nối thông minh, thể hiện một cách rõ ràng các tính năng của nền tảng kinh tế chia sẻ; lấy minh bạch, an toàn, và tiện dụng làm phương châm hoạt động, nơi mà mọi người, mọi nhà đều có thể tham gia và thành công cùng bất động sản.