Hủy kết quả gói thầu hơn 35.000 tỷ tại Cảng hàng không Long Thành

19/12/2022 13:19

Theo ACV, tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu nên phải đấu thầu lại.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Phối cảnh nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành.

Ngày 18/12, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), xác nhận đã có thông báo hủy kết quả gói thầu số 5.10 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành. Thông tin này đã được thông báo rộng rãi trên mạng đấu thầu quốc gia.

Liên quan đến sự việc, các đơn vị dự thầu được đề nghị đến văn phòng ACV để nhận lại hồ sơ đề xuất tài chính và giải tỏa bảo đảm dự thầu theo quy định pháp luật về đấu thầu. Thời điểm đấu thầu lại sẽ được công bố lại sau.

Gói thầu 5.10 có giá trị hơn 35.233 tỷ đồng, bao gồm việc thiết kế bản vẽ thi công và thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án Cảng HKQT Long Thành.

Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong tất cả gói thầu của công trình nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

Trước đó, gói thầu này được đấu thầu rộng rãi quốc tế, không qua mạng, không sơ tuyển. Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ cuối tháng 9 đến lần gia hạn cuối cùng để đóng thầu vào cuối tháng 11/2022. Thời gian quy định thực hiện hợp đồng gói thầu trong 990 ngày kể từ ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực. ​​​​​​

Tuy nhiên, theo lãnh đạo ACV, căn cứ tại khoản 1, điều 17 của Luật đấu thầu thì tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, nên phải hủy thầu để đấu thầu lại từ đầu.

Ông Bình cũng cho biết sẽ cập nhật lại các điều kiện mời thầu và tổ chức đấu thầu lại trong tháng 12 này.