Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản

11/09/2021 08:53

Trước xu thế giao thông "xanh" đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và được dự báo sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam, việc lắp đặt sẵn hạ tầng trạm sạc là bước chuẩn bị hợp lý của các khu chung cư, dự án bất động sản để sẵn sàng đón đầu tương lai, mở ra cơ hội tiếp cận với một lớp khách hàng mới văn minh.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
photo-1-1631256449147518714384-17-0-392-602-crop-1631256476074-63766884896454-1631325068.jpg
 

Các trạm sạc xe điện được đặt ở đa dạng địa điểm, trong đó các tòa chung cư là một trong những khu vực được ưu tiên, mang lại lợi ích thiết thực cho cư dân và chủ đầu tư dự án.

Đầu tư 0 đồng - sở hữu hệ thống trạm sạc tiêu chuẩn châu Âu

Không nằm ngoài xu thế chung trên thế giới, xe điện được xác định là tương lai di chuyển tại Việt Nam. VinFast là hãng xe đón đầu xu thế này bằng việc đưa ra thị trường một loạt sản phẩm ô tô, xe máy điện thuộc nhiều phân khúc, đồng thời đang đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng trạm sạc với quy mô chưa từng có ở Việt Nam. Theo kế hoạch, hơn 40.000 cổng sạc các loại sẽ được VinFast lắp đặt tại 63/63 tỉnh thành trong năm nay, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Hiện tại, VinFast đang triển khai hợp tác với các chính sách hỗ trợ rất hấp dẫn trên tinh thần "win-win" với các chủ đầu tư dự án. Một mặt, các trụ sạc có thiết kế gọn gàng, thân thiện, có tính thẩm mỹ cao, được đặt ở cuối vị trí đỗ xe hiện có mà không làm ảnh hưởng đến công năng sử dụng và diện tích của bãi đỗ xe. Các vị trí dành cho xe điện vẫn có thể sử dụng để đỗ xe xăng tuỳ theo nhu cầu thực tế.

Hệ thống trạm sạc cho xe điện cũng không đòi hỏi các bể chứa nhiên liệu tốn kém như trạm xăng dầu. Do đó, chi phí và rủi ro đối với các chủ đầu tư bất động sản, chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe gần như bằng 0 khi lắp đặt thêm trụ sạc cho xe điện ở cơ sở của mình. Mặt khác, hãng xe Việt sẽ đầu tư và chịu 100% chi phí thiết bị, chi phí thi công lắp đặt, chi phí bảo trì, bảo dưỡng và tiền điện phát sinh trong suốt quá trình vận hành hệ thống.

Hiện nay, ngoài các cổng sạc xe máy điện, VinFast đang triển khai lắp đặt 4 loại trụ sạc dành cho ô tô điện, gồm sạc thường AC 11kW, sạc nhanh DC 30kW và 60kW, sạc siêu nhanh DC 250kW. Theo Carvana, một trụ sạc AC (cấp độ 2) có giá khoảng 500-700 USD, tính cả chi phí nhân công, lắp đặt là khoảng 1.200-2.000 USD. Đối với trụ sạc nhanh DC (cấp độ 3), chi phí còn cao hơn. Đó là chưa kể các rào cản về chi phí kéo đường điện công suất lớn, lắp đặt trạm biến áp, chi phí hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm quản trị, các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng.... Tại Việt Nam, toàn bộ thủ tục và chi phí sẽ do VinFast chi trả.

Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản - Ảnh 1.

Trụ sạc VinFast được đặt ở cuối vị trí đỗ xe, không làm ảnh hưởng đến công năng sử dụng và diện tích của bãi đỗ xe.

Về nguồn điện, VinFast sẽ chịu trách nhiệm đấu nối công tơ điện riêng và ký hợp đồng, chi trả trực tiếp toàn bộ tiền điện cho công ty điện lực. Tổng mức đầu tư sẽ phụ thuộc vào quy mô từng trạm. VinFast cam kết tất cả trạm sạc đều đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851, sử dụng công nghệ Autocharge (từ năm 2021) và Plug&Charge (từ quý III/2022), với đặc thù dễ sử dụng, đơn giản và sở hữu phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật.

Nhận ngay 10% doanh thu từ dịch vụ sạc điện

Dù không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào, các chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe còn được nhận ngay 10% doanh thu từ dịch vụ sạc điện cho xe máy, ô tô tại cơ sở của mình. Ngoài ra, họ đồng thời còn có thể "nhận tiền liền tay" khi được VinFast chi trả thêm một khoản cố định cho các vị trí đặt trụ sạc ô tô.

Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản - Ảnh 2.

Bãi đỗ xe đã lắp đặt trụ sạc vẫn đảm bảo đỗ xe cho cả xe xăng và xe điện

Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở nguồn thu cụ thể hàng tháng, các chủ đầu tư bất động sản và chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe còn có cơ hội tiếp cận, thu hút thêm khách hàng mới nhờ có thêm tiện ích trạm sạc xe điện dành cho cư dân. Đây đều là những khách hàng cấp tiến, có tư duy, lối sống hiện đại, văn minh, có ý thức bảo vệ môi trường.

Hiện tại, đã có hơn 25.000 khách hàng đặt mua mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34. Trong tương lai, khi hãng xe Việt tung ra thêm nhiều dòng sản phẩm mới, con số này dự kiến sẽ còn tăng lên theo cấp số nhân.

Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản - Ảnh 3.

Mẫu xe VF e34 đã có hơn 25.000 đơn đặt hàng kể từ khi mở bán

Ngoài ra, các cơ sở có trang bị trụ sạc xe điện sẽ được đồng bộ trên bản đồ trạm sạc của VinFast để cung cấp thông tin cho khách hàng. Đây cũng là một cách marketing, quảng bá gián tiếp hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh cho các chủ đầu tư trên thị trường.

Với một loạt lợi ích cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn, việc hợp tác cùng VinFast lắp đặt trụ sạc pin cho xe điện sẽ giúp các chủ đầu tư bất động sản, chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe đón đầu xu hướng, chủ động tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường và góp phần kiến tạo tương lai xanh cho Việt Nam.

Theo Tri Thức Trẻ