Mối lo ‘bình thường mới’ của doanh nghiệp địa ốc phía Nam

04/10/2021 07:48

Ngày 1/10, các tỉnh, thành phía Nam sẽ tiến hành thực hiện trạng thái “bình thường mới”. Thế nhưng, các tỉnh, thành lại đưa ra phương án người dân không được giao thương với nhau khiến các doanh nghiệp địa ốc như ngồi trên lửa bởi dù họ ở TP.HCM nhưng dự án lại nằm chủ yếu tại các tỉnh lân cận.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
z2802060281772_98568021c3f9fcf553416df1b32a8ec6

Doanh nghiệp địa ốc lo mở mà không thông. Ảnh: Gia Huy

Bình thường mà không bình thường

Là doanh nghiệp có trụ sở ở TP.HCM, thế nhưng các dự án bất động sản mà Tập đoàn bất động sản Trần Anh Group lại nằm chủ yếu ở các tỉnh là Long An, Bình Dương và thậm chí ông Hà Văn Thiện, Phó tổng Tập đoàn này cho biết hiện doanh nghiệp đã phát triển xong dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu và theo kế hoạch sẽ tổ chức mở bán vào cuối năm 2021.

Ông Thiện cho biết, ngày 27/9 vừa qua, tỉnh Long An phát đi thông báo sẽ chính thức cho các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Đây là điều đáng mừng và kỳ vọng lớn của doanh nghiệp ông khi mà hiện nay Tập đoàn Trần Anh Group có tới 4 dự án bất động sản đang triển khai mở bán. Sự vui mừng chưa được lâu thì ngày 28/9, tại buổi họp trực tuyến giữa lãnh đạo các tỉnh thành phía Nam với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và phương án mở cửa trở lại của các tỉnh, lãnh đạo các tỉnh đều đề xuất là không cho người dân các tỉnh lưu thông với nhau.

“Nếu không cho lưu thông như vậy, các doanh nghiệp địa ốc chúng tôi làm sao có thể bán hàng ở các tỉnh. Đây là điều vô cùng bất hợp lý và làm khó cho doanh nghiệp vô cùng”, ông Thiện nói.

Theo Gia Huy/ Nhà đầu tư