Nhà đầu tư tìm kiếm bất động sản mang giá trị dài hạn

23/11/2022 10:17

Người mua bất động sản có xu hướng lựa chọn các dự án căn hộ có pháp lý sở hữu lâu dài, vị trí thuận lợi, tại khu vực có hạ tầng tốt…

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Thị trường đang khó khăn, tín dụng bị siết chặt cũng là lúc các nhà đầu tư với lượng tiền mặt lớn có nhiều lợi thế.

Bất động sản vẫn được nhà đầu tư quan tâm

Bà Hoàng Linh (43 tuổi), nhà đầu tư phía Bắc đang sở hữu 3 sản phẩm bất động sản tại thị trường Hà Nội, Nha Trang và Quy Nhơn. Với tâm lý đầu tư "ăn chắc, mặc bền", nguyên tắc đầu tư của bà Lan là chỉ xuống tiền khi có đủ 100% ngân sách hoặc chấp nhận mức vay rất ít. Do vậy, những hệ lụy của "siết" tín dụng từ đầu quý II đến nay không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động đầu tư của bà.

"Dù thị trường đi xuống, tôi cũng sẽ không bán cả 3 sản phẩm ở giai đoạn này, vì tôi tin khi bất động sản khởi sắc trở lại, những sản phẩm đầu tư của tôi sẽ tăng giá trị", bà Linh nói.

khu-vuc-trung-tam-tp-hcm-khan-hiem-du-an-can-ho-moi-gia-bat-dong-san-tang-cao-anh-quynh-tran-1669172900.jpg
Khu vực trung tâm TP HCM khan hiếm dự án căn hộ mới, giá bất động sản tăng cao. Ảnh: Quỳnh Trần

Anh Đỗ Huy (33 tuổi), sống tại TP HCM cũng đang tìm sản phẩm bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh, vị trí thuận lợi, mức giá phù hợp đến tiềm năng khai thác đa dạng (ở, cho thuê).

Với mức vốn nhàn rỗi khoảng 3 tỷ đồng, anh Huy hướng đến các sản phẩm chung cư có diện tích khoảng 70m2. Sau thời gian dài đăng tin trên nhiều diễn đàn mua bán địa ốc, anh Huy vẫn chưa tìm thấy căn hộ ưng ý, do thực tế khan hiếm nguồn cung căn hộ giá “vừa túi tiền”.

Vì vậy, anh Huy quyết định chuyển sang “đánh bắt xa bờ”, mua chung cư tại các vùng phát triển mạnh về du lịch như Nha Trang để vừa nghỉ dưỡng khi có thời gian rảnh rỗi, vừa khai thác cho thuê khi không sử dụng, hay làm của để dành chờ tăng giá theo nhịp sóng bất động sản sau cơn biến động.

du-an-can-ho-so-huu-lau-dai-grand-mark-nha-trang-voi-tam-nhin-dat-gia-ve-trung-tam-pho-bien-anh-property-x-1669172900.jpg
Dự án căn hộ sở hữu lâu dài Grand Mark Nha Trang với tầm nhìn đắt giá về trung tâm phố biển. Ảnh: Property X

Chia sẻ trong một tọa đàm bất động sản, ông Trần Khánh Quang - Tổng giám đốc Việt An Hòa cho rằng, dù thị trường bất động sản đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng nhà đầu tư sẽ khó rời bỏ thị trường trong giai đoạn này vì đam mê đầu tư đã "ăn vào máu", họ đã có thời gian dài gắn bó với bất động sản. "Bản thân tôi cũng dành 20-30% tiền mặt để mua sản phẩm có giá tốt, vị trí đẹp, mà tôi gọi là bất động sản “dinh dưỡng” để xuống tiền giai đoạn này.

Đại diện PropertyX cho rằng, đầu tư bất động sản giai đoạn này là cuộc chơi của những nhà đầu tư có sẵn tiền mặt, với tầm nhìn dài hạn, thay vì đầu tư lướt sóng, ngắn hạn. Đây là lúc nhà đầu tư có nhiều lựa chọn và dễ dàng thương lượng về giá. Các sản phẩm được nhóm nhà đầu tư kỳ cựu săn đón là bất động sản có pháp lý rõ ràng, dễ sử dụng và khai thác, tiến độ xây dựng đảm bảo, mức giá hợp lý.

Báo cáo nghiên cứu thị trường của Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru) cho thấy, 10 tháng đầu năm 2022, mức độ quan tâm bất động sản tại một số tỉnh thành có xu hướng gia tăng so với cùng kỳ 2021, bao gồm Khánh Hòa (17%), Long An (18%), Bình Thuận (13%), Hưng Yên (8%)... Trong đó, dòng sản phẩm căn hộ chung cư có mức giá tiếp tục tăng ở tất cả phân khúc.

Căn hộ Nha Trang tăng sức nóng

Tại thị trường Nha Trang - thành phố du lịch nổi tiếng tại khu vực miền Trung, dòng căn hộ chung cư sở hữu lâu dài được khách hàng quan tâm. Đơn cử dự án căn hộ cao cấp Grand Mark Nha Trang của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đông Dương. Dự án tọa lạc tại số 16 Phước Long, nút giao giữa hai trục đường Phước Long và Võ Thị Sáu đông dân sầm uất, nằm gần nhiều tiện ích: chợ Bình Tân, trường mầm non, cấp 1-3, khu giải trí… cửa ngõ kết nối đón dòng khách từ Cam Ranh vào vui chơi tại thành phố. Từ đây, cư dân cũng dễ dàng di chuyển đến Bệnh viện Tâm Trí, Vinmec, UBND phường Phước Long, biển và ga Nha Trang, quảng trường 2-4, sân bay Cam Ranh...

Ra mắt vào thời điểm tháng 10/2022, Grand Mark Nha Trang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng nhờ đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư cho thuê của tầng lớp khách hàng thu nhập cao. Đặc biệt, dự án sở hữu mức giá phù hợp và chính sách ưu đãi giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu căn hộ ưng ý.

Grand Mark Nha Trang còn tích hợp nhiều tiện ích cao cấp, mang đến cho cư dân một không gian sống tiện nghi, trong lành, thoáng đãng với tầm nhìn hướng biển, sông, núi và thành phố.

grand-mark-nha-trang-dau-tu-cac-tien-ich-cao-cap-huong-den-trai-nghiem-thu-gian-cho-cu-dan-anh-property-x-1669172900.jpg
Grand Mark Nha Trang đầu tư các tiện ích cao cấp, hướng đến trải nghiệm thư giãn cho cư dân. Ảnh: Property X

Hiện, dự án đang áp dụng chính sách thanh toán giãn cùng nhiều ưu đãi hỗ trợ khách mua ngay cả trong trường hợp khách hàng không sử dụng đòn bẩy tài chính.

Theo giới chuyên gia, dù đối mặt với nhiều khó khăn, bất động sản Việt Nam vẫn là kênh tích trữ tài sản được giới đầu tư lựa chọn. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản quý III nêu ra một số cơ hội cho thị trường bất động sản, như Chính phủ đang tăng cường, thúc đẩy đầu tư công; điều hành kinh tế vĩ mô đang cho thấy hiệu quả; kinh tế tăng trưởng tốt, thu nhập đột biến nhiều hơn, tỷ lệ dòng vốn quay đầu vào bất động sản vẫn chiếm tỷ lệ cao; đây là cơ hội được mua sản phẩm với giá tốt hơn giá thị trường…

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/thi-truong-tram-lang-nha-dau-tu-san-bat-dong-san-gia-tri-that-a9327.html