Nhà đầu tư Trung Quốc đổ xô mua bất động sản ở Phuket

30/03/2023 11:48

Nhiều người Trung Quốc đã mạnh tay xuống tiền để mua các loại hình bất động sản nhằm phục vụ cho chính những vị khách du lịch đồng hương.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Nhà đầu tư Trung Quốc dành nhiều sự quan tâm tới các bất động sản tại Phuket, Thái Lan. Ảnh: Bloomberg.

Theo Bangkok Post, Công ty Knight Frank cho biết các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đang không tiếc tiền mua bất động sản ở Phuket, Thái Lan. Các hạng mục được mua bao gồm căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, thậm chí là cả vườn sầu riêng để phục vụ khách du lịch.

Ông Nattha Kahapana, Giám đốc của Knight Frank, cho biết thị trường bất động sản Phuket đang ghi nhận nguồn cầu tăng đột biến. Trong đó, động lực thúc đẩy chính xuất phát từ những vị khách hàng đến từ Trung Quốc và Nga.

"Người Nga đang mua bất động sản ở Phuket để sinh sống. Họ có ý định mua ngay để dọn vào ở sớm. Đối với nhà đầu tư Trung Quốc, họ dự kiến đến mua trong 7-8 tháng vào thời điểm mùa du lịch kết thúc”, ông Nattha Kahapana chia sẻ.

Ông Nattha cho biết người Nga quan tâm đến việc mua biệt thự có hồ bơi. Trong khi đó, nhà đầu tư Trung Quốc lại ưa thích mọi loại hình bất động sản. Họ muốn cho chính các vị khách đồng hương thuê lại căn hộ, biệt thự và tăng cường trải nghiệm du lịch bằng những vườn sầu riêng.

“Cách đây nhiều năm, chúng tôi mua 2 căn nhà mặt phố liền kề 3,5 tầng ở khu vực Laguna với giá 14 triệu baht (408.592 USD). Gần đây, một nhà đầu tư Trung Quốc đã mua lại tổng cộng 47 căn shophouse, bao gồm cả căn của chúng tôi. Căn nhà đã được bán với giá 50 triệu baht (khoảng 1,4 triệu USD)”, ông Nattha chia sẻ.

Một nhà đầu tư cũng đã yêu cầu Knight Frank tìm một vườn sầu riêng rộng khoảng 320.000 m2. Đồng thời, người này cũng yêu cầu công ty lên kế hoạch cung cấp các tour du lịch sầu riêng cho khách du lịch Trung Quốc.

Theo ông Frank Khan, người đứng đầu bộ phận dân cư tại Knight Frank, thị trường căn hộ cho thuê tại Bangkok, gồm các địa điểm từ Ploenchit cho đến Ekamai, có giá thuê mỗi tháng khoảng hơn 50.000 baht (1.459 USD). Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng các hoạt động cho thuê đã sôi động trở lại vào quý I năm nay.

“Tỷ lệ lấp đầy các căn hộ ở các địa điểm này đã tăng từ mức 10% lên 40% trong thời kỳ đại dịch. Nhiều công ty đa quốc gia và các giám đốc điều hành của họ đang quay trở lại đây, đặc biệt là những người đến từ Singapore, Đài Loan, Hong Kong và Malaysia", ông Frank Khan chia sẻ.

Ông Khan cho biết đây là một dấu hiệu tốt cho thấy thị trường nhà cho thuê đang khởi sắc. Nhu cầu về căn hộ cao cấp có thể tiếp tục tăng ở các khu vực nội thành. Trong đó, động lực chính đến từ các nhà đầu tư Thái Lan, những người thường mua căn hộ chung cư để cho thuê.

“Thị trường căn hộ vào nửa cuối năm 2023 sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý đầu tiên của năm nay, 3 địa điểm gồm Wireless Road, Lang Suan và Ekamai đang ghi nhận lượng lớn giao dịch thứ cấp và sơ cấp”, ông Khan bình luận.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Theo Thanh Vũ/Zingnews

https://zingnews.vn/nha-dau-tu-trung-quoc-do-xo-mua-bat-dong-san-o-phuket-post1416564.html