Hé lộ giá đất nền tại những nơi từng là điểm nóng sốt đất

Sự vào cuộc kịp thời của các bộ, ban ngành đã kìm được cơn sốt đất xảy ra vào đầu năm 2021. Cùng với đó là đợt tái phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến lượng giao dịch đất nền trong quý 2 có xu hướng giảm so với quý trước.

Hé lộ giá đất nền tại những nơi từng là điểm nóng sốt đất

Ảnh minh hoạ

Hiện tượng tăng giá đất nền nóng cục bộ đã được kiểm soát sau khi Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có các văn bản chỉ đạo để chính quyền địa phương kịp thời đưa ra các thông báo, cảnh báo cũng như công khai các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn.

Đơn cử như thông tin quy hoạch sân bay Tec-nich tại Bình Phước, quy hoạch hành chính huyện Thủy Nguyên tại Hải Phòng, điều chỉnh bảng giá đất tại Đà Nẵng,….

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 mới được Bộ Xây dựng công bố cho thấy, lượng giao dịch đất nền có xu hướng giảm so với quý trước.

Giá giao dịch đất nền tại một số địa phương từng là điểm nóng cũng được bộ này đưa ra khá chi tiết.

Cụ thể, tại Hà Nội, The Phoenix Garden (Đan Phượng) có giá khoảng 32,2 triệu đồng/m2, Khu đô thị Inoha City Phú Xuyên (Phú Xuyên) khoảng 24,7 triệu đồng/m2, Orange Graden (Hoài Đức) khoảng 39,1 triệu đồng/m2, The Spring Town Xuân Mai (Chương Mỹ) khoảng 14,5 triệu đồng/m2, Hòa Lạc Premier Residence (Sơn Tây) khoảng 13,9 triệu đồng/m2…

Tại Hải Phòng, khu Cửa Trại (xã Thủy Đường), Khau Da, Khang Dồi, Gò Gai (xã Thủy Sơn), giá đất đang giao dịch quanh mức 20-25 triệu đồng/m2. Đất nền ở các xã Hoa Động, Lâm Động hiện có giá hơn 15 triệu đồng/m2.

Tại TP. HCM, khu dân cư Phú Nhuận 1, 2 (quận 2) có giá khoảng 135,2 triệu đồng/m2, Đào Sư Tích Residence (Huyện Nhà Bè) khoảng 51,2 triệu đồng/m2, Khu dân cư Hồng Quang (Huyện Bình Chánh) khoảng 27,4 triệu đồng/m2, The EverRich III (quận 7) khoảng 108,3 triệu đồng/m2, Hưng Phú 1 (quận 9) khoảng 56,2 triệu đồng/m2, Tam Đa BCR (quận 9) khoảng 40 triệu đồng/m2, KDC Phú Xuân Vạn Hưng Phú (huyện Nhà Bè) khoảng 38,4 triệu đồng/m2.

Tại Bình Dương, giá giao dịch dự án Khu đô thị Phúc Đạt (TP. Thủ Dầu Một) khoảng 44,3 triệu đồng/m2, Khu đô thị Newtown 6 (TX. Bến Cát) giá giao dịch tăng khoảng 8,6% lên mức 11,5 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án KĐT Nam cầu Nguyễn Tri Phương (Cẩm Lệ) giá khoảng 33,9 triệu đồng/m2, dự án Đà Nẵng Pearl (Ngũ Hành Sơn) khoảng 31,7 triệu đồng/m2.

Tại Đồng Nai, dự án Biên Hòa New Town 2 (TP. Biên Hòa) có giá giao dịch khoảng 16,1 triệu đồng/m2, dự án Long Hội Central Point (Nhơn Trạch) khoảng18,8 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, dù bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng thị trường bất động sản tại Việt Nam có dấu hiệu phục hồi, thậm chí, một số phân khúc vẫn có triển vọng tăng trưởng tốt.

Trong khi đó, các doanh nghiệp bất động sản vẫn rất tích cực bám thị trường, đẩy thanh khoản ngay cả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thông qua nhiều hình thức như giới thiệu và bán hàng trực tuyến.

Các sàn giao dịch cũng ghi nhận về nhu cầu mua nhà ở của người dân khá tích cực, nhất là tại thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh như TP. HCM, Hà Nội.

Các nhà đầu tư sẽ phát triển nhiều loại hình bất động sản mới nhằm cạnh tranh hơn như: second home, farm home, home stay. Nhờ đó, người mua được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao hơn, phong phú hơn.

Vị trí, cơ sở hạ tầng quanh dự án cũng như sự phát triển của thành phố nói chung sẽ được người mua quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là tại các dự án ở khu vực ngoại thành, bởi không phải ai cũng có khả năng chi trả cho một căn hộ nội đô chất lượng cao.

Riêng đối với phân khúc đất nền, Bộ Xây dựng cho biết thời gian tới sẽ công bố công khai thông tin về thị trường bất động sản, về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi.

Bộ cũng sẽ có biện pháp quản lý, ngăn chặn việc chia tách, "phân lô, bán nền" tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ thống hạ tầng.

Bộ cũng sẽ tăng cường kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản; chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay nhiều lần, "thổi giá" gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, cho rằng các hoạt động đầu tư và cả đầu cơ luôn tồn tại trong hầu khắp các thị trường.

Tuỳ thuộc vào mức độ, thời gian và cả khu vực mà các hoạt động đầu cơ có thể dẫn tới các cơn sốt tăng giá bất thường.

“Tuy nhiên, với mức độ công bố thông tin rõ ràng, minh bạch hơn của các dự án bất động sản cũng như các dự án quy hoạch, hạ tầng và sự can thiệp kịp thời của các cơ quan chức năng sẽ giúp điều tiết những diễn biến có thể khiến thị trường phát triển kém lành mạnh”, bà An nhận định.

Đối với các dự án đất nền ven KCN, tiềm năng tăng giá của các dự án này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề của các công ty sản xuất tại KCN, hệ thống hạ tầng kết nối với KCN, tiện ích nội tại và cảnh quan xung quanh. Do vậy từng khu vực và dự án sẽ có tiềm năng tăng giá khác nhau.

Theo Cafe Land

https://cafeland.vn/tin-tuc/he-lo-gia-dat-nen-tai-nhung-noi-tung-la-diem-nong-sot-dat-101425.html

Link nội dung: https://realinsider.vn/he-lo-gia-dat-nen-tai-nhung-noi-tung-la-diem-nong-sot-dat-a3007.html