Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng

Thú chơi đồ gỗ của nhiều "đại gia" khiến nhiều người choáng ngợp với độ kỳ công và tinh xảo.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng

 

Nhiều ngôi nhà "chịu chơi" phủ đồ gỗ từ ngoài vào trong từng khiến dân tình loá mắt với độ giàu sang và bề thế. Hầu hết các căn nhà của "đại gia" đồ gỗ này đều có nét truyền thống pha lẫn hiện đại, trong đó, nhiều món đồ gỗ siêu lớn và đắt đỏ được gia chủ đầu tư hết sức kỳ công.

1. Biệt thự 400m2 ở Bắc Ninh

Căn nhà này là cơ ngơi của 1 gia đình vốn có truyền thống kinh doanh gỗ và đồ gỗ. Nhà có tổng diện tích 400m2, diện tích mỗi sàn là 240m2 và gồm 4 tầng, 7 phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc và phòng thờ. Ngôi nhà được xây từ năm 2013, mất gần 2 năm mới hoàn thành và là tâm huyết của cả gia đình.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 1.

Biệt thự Bắc Ninh rộng 400m2

Tổng thể căn nhà siêu hoành tráng này được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu. Chất liệu gỗ chiếm chủ đạo trong nhà, từ trần, sàn gỗ đến nhiều đồ nội thất khác như bàn ghế, giường tủ... Đây đều là những loại gỗ quý, nguyên khối được gia đình nhập từ Lào về, sau đó được chế tác bởi những người thợ làng nghề.

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ cho khách và khu vực để xe. Phòng khách là khu vực được gia đình chăm chút, đầu tư nhất với nhiều món đồ nội thất cực tinh xảo. Sàn và trần được ốp bằng gỗ gõ đỏ, bộ bàn ghế đỉnh rồng làm từ gỗ cẩm, kệ ti vi chế tác từ gỗ Hương Lào…

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 2.

Phòng khách bề thế với bàn ghế gỗ, sàn gỗ và trần gỗ

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 3.

Cánh cửa được chạm khắc tinh xảo

Một bức bình phong lớn bằng gỗ ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp. Bức bình phong chữ Phúc này có ý nghĩa là cầu phúc cầu bình an cho gia chủ và những người khách đến thăm gia đình. Bảy phòng ngủ được bố trí đồng đều ở cả 4 tầng.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 4.

Bức bình phong chữ Phúc

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 6.

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 7.

 

2. Nhà ống 7 tầng

Với niềm đam mê bất tận với đồ gỗ, gia chủ này đã phủ toàn bộ ngôi nhà với gỗ hương quý hiếm được đặt làng nghề Đồng Kỵ gia công riêng và thi công bằng tay. Nổi bật trong nhà phải kể đến bộ bàn ghế có tên gọi Rồng Khay Tứ Linh, cả bộ có 12 món gồm bàn lớn, ghế dài, ghế đơn, ghế đôn nhỏ..., tổng giá trị khoảng 800 triệu đồng. Ngoài ra trong phòng khách còn bày biện khá nhiều món đồ trang trí phong thuỷ như tượng Thần Tài, tượng linh thú bằng ngọc...

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 9.

Căn nhà "full" gỗ toàn tập

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 10.

 

Một số bức tượng mang ý nghĩa may mắn, tài lộc

 

3. Biệt thự Nha Trang

Ngôi nhà này có tên Ngói Casa và nằm ở khu biệt thự biển An Viên - Vĩnh Trường - Nha Trang. Diện tích 600m2 gồm cả vườn và nhà. Ngôi nhà có 3 tầng, tầng 1 là phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp, bàn ăn và 1 toilet. Tầng 2 gồm có 4 phòng ngủ (2 phòng có WC riêng).

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 13.

Căn biệt thự bề thế ở khu đô thị biển

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 14.

Đồ gỗ được bố trí khéo léo, không hề gây cảm giác nặng nề

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 15.

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 16.

 

Đặc biệt, đồ gỗ trong nhà không hề sơn quét gì đè lên mà để tự nhiên cho mộc mạc. Vì vậy, theo năm tháng, vẻ ngoài của đồ đạc vẫn vẹn nguyên như ban đầu, không bị hư hỏng hay mốc mối. Bên ngoài bề thế, bên trong truyền thống, ấm cúng nên góc nào trong nhà cũng tạo cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 17.

Ở nhà mà cảm giác như đi nghỉ dưỡng

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 18.

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 19.

Phòng giải trí không thua resort

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 20.

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 21.

Bể bơi mê chữ "ê" kéo dài

 

4. Nhà phố 450m2

Đồ gỗ trong căn nhà phố 450m2 hoành tráng như biệt phủ này chủ yếu được làm từ gỗ óc chó. Đồ gỗ trong nhà được sưu tầm từ nhiều nơi, hoặc do đối tác, bạn bè gửi từ nước ngoài về. Hầu hết các món nội thất gỗ kỳ công này đều được thợ ở các làng nghề đúc theo ý nghĩa mà gia đình mong muốn.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 23.

Phòng khách trưng bày nhiều đồ gỗ, tượng gỗ cho thấy sở thích của gia chủ

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 24.

 

Vì sử dụng chủ yếu là gỗ nguyên khối nên nhiều món đồ khá nặng và cũng mất thời gian đục. Có những bức tranh mất cả năm mới làm xong. Nổi bật có bức tranh Vạn Lý Trường Thành mất 1 năm mới xong. Sau khi hoàn thiện, gia chủ phải làm cả khung bằng sắt mới treo được. Ngoài ra, bức tượng Di Lặc gỗ nu hương nguyên khối cần phải 25 người khiêng và cẩu lên mới cho được vào được nhà.

Các bức tượng lớn có khối lượng và giá trị không hề nhỏ

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 26.

 

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 27.

 

Bức tranh tùng hạc diên niên được gia đình khá tâm đắc vì độ công phu và ý nghĩa tốt lành, may mắn. Bức tranh thuộc hành thủy nên sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh thủy và mệnh mộc. Ngoài hai hình tượng cây Tùng và chim Hạc, hai chữ Hán Việt "diên niên" có nghĩa là lâu năm ngụ ý trường thọ, an lạc. Thêm vào đó, sự xuất hiện của ánh mặt trời sáng chói đầy sức sống trong một số bức tranh cũng là một biểu tượng tốt đẹp, mang lại sự may mắn và thịnh vượng.

Loá mắt với 4 căn biệt phủ của các đại gia chơi đồ gỗ: Dùng toàn gỗ nguyên khối quý hiếm, riêng 1 bộ bàn ghế đã 800 triệu đồng - Ảnh 28.

Bức tranh tùng hạc diên niên

Nguồn: Tổng hợp

Theo Hà Bích Ngọc/Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link nội dung: https://realinsider.vn/loa-mat-voi-4-can-biet-phu-cua-cac-dai-gia-choi-do-go-dung-toan-go-nguyen-khoi-quy-hiem-rieng-1-bo-ban-ghe-da-800-trieu-dong-a3830.html