TP HCM: Danh sách 6 sàn giao dịch bất động sản chấm dứt hoạt động

Ngày 11/1, Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng TP HCM) vừa công khai thông tin các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn. Trong đó, Sở Xây dựng công bố các sàn đang hoạt động và đã chấm dứt hoạt động.

Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản cho biết, hiện nay trên địa bàn TP HCM có 60 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động. Những sàn này được thành lập trong giai đoạn từ tháng 5/2017 đến tháng 11/2022.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, TP.HCM cũng có 6 sàn giao dịch bất động sản chấm dứt hoạt động. Trong đó bao gồm 5 sàn chấm dứt hoạt động trong tháng 12/2022 và 1 sàn chấm dứt hoạt động trong tháng 9/2019.

Các sàn này gồm: Sàn giao dịch BĐS Wonderland, Q.3 của Công ty TNHH Gia Luật Group; sàn giao dịch BĐS Hiệp Long, Q.Tân Bình của Công ty CP Quản lý và Phát triển Hiệp Long; sàn giao dịch BĐS DPV, Q.3 của Công ty CP Phát triển BĐS DPV;

Sàn giao dịch BĐS Milestone Land, TPThủ Đức của Công ty TNHH ImPact Investment Consultancy; và sàn giao dịch BĐS Trung Thịnh, Q.6 của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Trung Thịnh.

Trước đó, tháng 9/2019, sàn giao dịch BĐS Hoàng Anh, Q.10 của Công ty CP Xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh cũng chấm dứt hoạt động.

6 sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM công bố chấm dứt hoạt động. Ảnh: H.T
6 sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM công bố chấm dứt hoạt động. Ảnh minh họa
 

Hồi tháng 10/2022, Sở Xây dựng TP HCM ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật của 61 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn. Đây là những sàn được đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tính đến ngày 30/9/2022.

Hồi tháng 10/2022, Sở Xây dựng TP HCM ban hành kế hoạch kiểm tra tình hình chấp hành quy định pháp luật của 61 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn. Đây là những sàn được đăng thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tính đến ngày 30/9/2022.

Mục đích của kế hoạch là nhằm tăng cường kiểm tra, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản. Phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Quá trình kiểm tra, Sở Xây dựng TP HCM cũng sẽ đánh giá tình hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành quy định pháp luật của các sàn giao dịch để phối hợp xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Theo PV/Sỡ hữu Trí tuệ

https://sohuutritue.net.vn/tp-hcm-danh-sach-6-san-giao-dich-bat-dong-san-cham-dut-hoat-dong-d155129.html

Link nội dung: https://realinsider.vn/tp-hcm-danh-sach-6-san-giao-dich-bat-dong-san-cham-dut-hoat-dong-a4637.html