Góp vốn mua đất với giá 'sập hầm' ở TP. HCM, nhiều người ở Đà Nẵng bị lừa tiền tỷ

N.C.H “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với những người làm trong ngành ngân hàng ở TP. HCM nên biết nhiều thông tin về các nguồn bất động sản giá “sập hầm”. H kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư, sau đó chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Góp vốn mua đất với giá 'sập hầm' ở TP. HCM, nhiều người ở Đà Nẵng bị lừa tiền tỷ

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Ngày 14/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Đà Nẵng), cho biết đơn vị đang làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức góp vốn mua nhà để chiếm đoạt số tiền khoảng 50 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Đối tượng là N.C.H (SN 1986, hộ khẩu thường trú tại TP. HCM, hiện ở tại TP. Đà Nẵng).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, thu thập thông tin trên mạng xã hội zalo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Đà Nẵng) phát hiện một hội nhóm có tên “Nhóm đầu tư” với hàng chục thành viên. Nhóm này thường trao đổi thông tin liên quan đến việc bị chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu nghi vấn, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các trinh sát xác minh thông tin. Qua làm việc với một số người liên quan, nhận thấy thông tin tố giác là có cơ sở, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã xác định đối tượng lừa đảo là N.C.H nên đã mời đối tượng về làm việc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, khoảng tháng 4/2022, do cần tiền để đánh bạc online, N.C.H nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người làm cùng một công ty bất động sản hoạt động trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Để thực hiện hành vi, N.C.H “nổ” mình có nhiều mối quan hệ với những người làm trong ngành ngân hàng tại TP.HCM nên biết nhiều thông tin về các nguồn bất động sản giá “sập hầm” hoặc nguồn nhà bị ngân hàng phát mãi tại TP. HCM…

Với thông tin gian dối này, N.C.H kêu gọi những người trong “Nhóm đầu tư” góp vốn để đặt cọc mua các loại tài sản rồi bán lại với giá cao để hưởng chênh lệch. N.C.H thỏa thuận sẽ trả mức lợi nhuận là 3% trên tổng giá trị của sản phẩm nhà cho người tham gia đầu tư.

Từ những thông tin mà N.C.H đưa ra, nhiều bị hại đồng ý tham gia góp vốn với số tiền ban đầu từ 30-40 triệu đồng.

Thời gian đầu, N.C.H thực hiện đúng cam kết (thời hạn và số tiền hoa hồng) nên những người tham gia càng thêm tin tưởng và tiếp tục góp tiền đầu tư vào những bất động sản tiếp theo với số tiền góp vốn tăng dần theo thời gian, có trường hợp góp vốn đến 1 tỷ đồng.

Mọi giao dịch nhận tiền góp vốn đều được N.C.H trao đổi và xác nhận qua nhắn tin mạng xã hội Facebook, Zalo…

Sau khi nhận được tiền của các bị hại, đối tượng đã sử dụng để đánh bạc online và bị thua hết. Bằng thủ đoạn nêu trên, N.C.H đã chiếm đoạt được của nhiều bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Bước đầu cơ quan công an đã làm việc, tiếp nhận đơn tố cáo của 5 bị hại với số tiền thiệt hại là hơn 16 tỷ đồng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng và thực hiện các thủ tục tố tụng chuyển hồ sơ vụ án, đối tượng N.C.H cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Theo Khánh Hồng/VietNam Finance

https://vietnamfinance.vn/gop-von-mua-dat-voi-gia-sap-ham-o-tp-hcm-nhieu-nguoi-o-da-nang-bi-lua-tien-ty-20180504224280807.htm

Link nội dung: https://realinsider.vn/gop-von-mua-dat-voi-gia-sap-ham-o-tp-hcm-nhieu-nguoi-o-da-nang-bi-lua-tien-ty-a4691.html