Suốt 2 tháng, cả nước chỉ bán được 1 căn biệt thự nghỉ dưỡng

14/03/2023 08:30

2 tháng đầu năm 2023, nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng không bán được căn nào, biệt thự nghỉ dưỡng chỉ có 1 căn được giao dịch, condotel không có nguồn cung mới mở bán.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Đây là thống kê được DKRA Group đưa ra tại báo cáo mới nhất về bất động sản nghỉ dưỡng. 

Theo DKRA, trong 2 tháng đầu năm, cả nước chỉ ghi nhận 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới và chỉ có một căn được giao dịch. Trong khi đó, shophouse nghỉ dưỡng có 6 căn mới tung ra thị trường, song không ghi nhận phát sinh giao dịch nào.

2 tháng đầu năm, cả nước chỉ ghi nhận 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới và chỉ có một căn được giao dịch (Nguồn: DKRA)

Đối với phân khúc condotel, cả thị trường không ghi nhận dự án mở bán mới. Thị trường gần như “đóng băng” sau những tín hiệu hồi phục tích cực giai đoạn đầu năm 2022.

DKRA đánh giá, nguồn cung của các phân khúc nghỉ dưỡng đều sụt giảm mạnh và ghi nhận mức thấp nhất trong 10 năm qua. Trước tình hình khó khăn của thị trường, các chủ đầu tư liên tục dời thời gian triển khai bán hàng khiến nguồn cung đưa ra thị trường hạn chế.

Lý giải về nguồn cung sụt giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm, DKRA cho biết trước áp lực về lạm phát, lãi suất cũng như nguồn vốn tín dụng bị tắc nghẽn chưa được tháo gỡ, nhiều chủ đầu tư có tâm lý thận trọng khi đưa sản phẩm ra thị trường và liên tục dời thời gian triển khai bán hàng do chưa đạt lượng booking như kỳ vọng.

Bất động sản nghỉ dưỡng gần như “đóng băng”, condotel không có nguồn cung mới mở bán 2 tháng đầu năm (Nguồn: DKRA)

Phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng, đối với những dự án mở bán, giá bán sơ cấp không biến động nhiều so với tháng trước, tuy nhiên một số chủ đầu tư có đưa ra chính sách chiết khấu lên đến 30-40% giá bán nhằm kích cầu thị trường giữa bối cảnh khó khăn như hiện nay.

Đồng thời, những chính sách như hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc... vẫn tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng để hỗ trợ khách hàng. Dù vậy vẫn không kéo thị trường ra khỏi trạng thái "ngủ đông" như hiện nay.

DKRA dự báo, trong tháng tiếp theo nguồn cung và sức cầu ở phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng có thể tăng nhẹ, tập trung ở những dự án pháp lý hoàn thiện và được phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. 

Đối với phân khúc condotel, dự kiến, trong tháng tới nguồn cung và sức cầu thị trường tăng nhẹ so với 2 tháng đầu năm, tuy nhiên mức tăng không đáng kể và tập trung chủ yếu tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Ninh. 

Theo Hồng Khanh/VietNam.net

https://vietnamnet.vn/bat-dong-san-nghi-duong-ngu-dong-2-thang-ban-duoc-1-biet-thu-tren-ca-nuoc-2119482.html