Thông tuyến đường này, giá bất động sản Hóc Môn, Củ Chi lại “bật tăng”

06/05/2022 10:41

Theo Chợ Tốt Nhà, thị trường bất động sản tại khu vực Tây Bắc TP.HCM ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Trong đó, tại Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi, lượng tin đăng về nhà và đất chiếm áp đảo với hơn nửa lượng nguồn cung.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Thông tuyến đường này, giá bất động sản Hóc Môn, Củ Chi lại “bật tăng”

Thông tin về dự án mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh thuộc huyện Hóc Môn vừa được hoàn thành sau gần 4 năm xây dựng như một cú hích lên thị trường bất động sản khu vực Tây Bắc Tp.HCM (đặc biệt là Huyện Hóc Môn).

Đặng Thúc Vịnh là một trong những trục đường giao thông quan trọng kết nối TP.HCM qua Bình Dương, Long An nên luôn đón nhận lưu lượng xe cộ lưu thông. Nhiều năm nay, tuyến đường này xuống cấp, quá tải, ngập sâu… khiến người dân đi qua gặp nhiều khó khăn. Tuyến đường này đã giúp nâng cấp "bộ mặt" đô thị tại đây, cũng như dễ dàng hơn cho tình hình giao thông của Bình Dương - Long An - Hóc Môn.

Theo thống kê từ chuyên trang Chợ Tốt Nhà, ​​thị trường bất động sản tại khu vực Tây Bắc TP.HCM ghi nhận mức tăng trưởng tích cực kể từ thời điểm sau tết, lượng tin rao bán ở đây vẫn đang theo đà tăng trưởng với mức tăng 27% trong tháng 02/2021 và 13% trong tháng 03/2021. Đặc biệt với sự kiện mở đường và thông xe trên tuyến đường Đặng Thúc Vịnh tại huyện Hóc Môn, nguồn cung bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong vài tháng gần đến. Tại Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi, lượng tin đăng về nhà và đất chiếm áp đảo với hơn nửa lượng nguồn cung, trong khi căn hộ chung cư chỉ chiếm thiểu số với 1% lượng tin đăng tại 2 khu vực này.

Thông tuyến đường này, giá bất động sản Hóc Môn, Củ Chi lại “bật tăng” - Ảnh 1.

Về chỉ số nguồn cầu, lượng quan tâm tìm mua nhà đất và căn hộ ở Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi sau Tết tăng mạnh 86% so với mua thấp điểm đầu năm, đạt mức 1.97 ở tháng 03/2022, nhưng vẫn chưa đạt ngưỡng đỉnh cao 2.5 điểm như thời điểm hậu giãn cách vào tháng 10/2021. Tuy vậy, đây cũng là tín hiệu khá tích cực và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng sau sự kiện thông đường Đặng Thúc Vịnh. Bên cạnh đó lượng liên lạc để thực hiện giao dịch mua bán cũng tăng mạnh trong tháng 3/2022, với mức tăng 40% và tiếp tục đà tăng để đạt điểm cao nhất ở tháng 4/2022 - mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua với 0.19 điểm.

Báo cáo Chợ Tốt Nhà chỉ ra, tại huyện Hóc Môn, giá bán của các loại bất động sản không thay đổi quá nhiều khi giá căn hộ chung cư duy trì ổn định trong khoảng 17-18 triệu đồng/m2 từ tháng 10/2021 đến nay, giá nhà ở được rao ở mức 32-34 triệu đồng/m2 và giá đất trong khoảng 14-16 triệu đồng/m2.

Tương tự với xu hướng tăng giảm giá ở Huyện Hóc Môn, từ sau Tết, Huyện Củ Chi cũng không có quá nhiều thay đổi đặc biệt. Theo thống kê từ Chợ Tốt Nhà, giá bán căn hộ nằm trong khoảng 13-14 triệu đồng/m2, thấp hơn 23% so với thời điềm tháng 11/2021 ở mức 18 triệu đồng/m2. Giá nhà duy trì mức 16-17 triệu đồng/m2 và giá đất ở khoảng 5-6 triệu/m2 từ thời điểm trước dịch đến nay.

Theo Hạ Vy/Nhịp sống Kinh tế