Xử phạt chủ khu đất mà Ngọc Trinh 'khoe' đã mua

28/05/2022 11:05

UBND xã Đại Lào khẳng định Ngọc Trinh không đứng tên ở khu đất cô công bố đã mua ở thôn 6. Địa phương đã lập biên bản, xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 căn nhà xây sai phép.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Ngày 27/5, UBND xã Đại Lào đã có báo cáo kết quả kiểm tra và kiến nghị UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến việc sử dụng đất sai mục đích của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, tại hẻm 61 đường B’Lao Srê, thôn 6.

Đây là khu đất người mẫu Ngọc Trinh check-in, thông báo sở hữu để xây dựng homestay gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo UBND xã Đại Lào, qua kiểm tra cho thấy khu đất của bà Nguyệt gồm 2 thửa, có diện tích 1,1 ha. Khu đất được bà Nguyệt nhận chuyển nhượng lại của một hộ dân trên địa bàn xã Đại Lào từ cuối tháng 1.

sai pham cua nguoi mau Ngoc Trinh anh 1

Nhiều hạng mục công trình trong khu đất xây dựng sai phép. Ảnh: Minh An.

Hiện, trên khu đất đã xây dựng 3 căn nhà, trong đó một căn nhà cấp 4 - diện tích 70 m2 - được chủ sở hữu nâng cấp trên nền nhà cũ, được cấp đất ở. Hai căn còn lại được xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp bằng khung sắt, vách gỗ, cửa kính, mái lợp tôn, nền lát gạch men, trong đó một căn có diện tích 69 m2, căn còn lại 84 m2.

Cũng theo UBND xã Đại Lào, ngay cổng vào chủ nhân khu đất gắn bảng LAVITA HILLS B’LAO và làm đường bê tông thảm nhựa từ chân đến đỉnh đồi. Trong đó, đường bê tông thảm nhựa rộng 4,2 m, dài 185 m, có tổng diện tích 777 m2, hai bên gắn các trụ điện năng lượng mặt trời, xây dựng rào chắn bằng sắt kiên cố. Ngoài ra, còn có 2 vị trí được thiết kế khuôn viên để tổ chức tiệc ngoài trời.

UBND xã Đại Lào đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đối với bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt đối với 2 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, đồng thời buộc tự tháo dỡ.

Đối với đường nội bộ trong khu đất xây dựng bằng bê tông thảm nhựa, UBND xã Đại Lào kiến nghị UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng xem xét xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

UBND xã Đại Lào khẳng định hiện chủ sở hữu khu đất vẫn là bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, nên cá nhân này phải chịu trách nhiệm về những sai phạm đã và đang được địa phương và cơ quan chức năng TP Bảo Lộc kiểm tra, xử lý theo quy định.

Hôm 11/5, trên mạng xã hội, người mẫu Ngọc Trinh “khoe” lô đất mới mua có diện tích 11 ha tại Bảo Lộc.

Bài đăng của cô sau đó thu hút hàng trăm bình luận với những lời chúc mừng, khen lô đất cũng như quảng cáo về vị thế, cảnh đẹp của khu homestay này.

screenshot-2022-05-28-110705-1653710580.png
Cơ quan chức năng kiểm tra khu đất mà Ngọc Trinh thông báo sở hữu. Ảnh: Minh An.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, ngày 24/5, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã đến kiểm tra, ghi nhận hiện trường khu đất ở hẻm 61 B’Lao Srê, xã Đại Lào, mà Ngọc Trinh chụp ảnh và công bố trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc xác định diện tích thực tế của khu đất chỉ 1,1 ha - không phải 11 ha như Ngọc Trinh thông báo.

Trước đó, UBND TP Bảo Lộc cũng xác minh khu đất Ngọc Trinh chụp hình không phải là đất xây dựng homestay. Rà soát trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào, cơ quan chức năng khẳng định không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh - người mẫu Ngọc Trinh.

Theo Minh An/Zingnews
Bạn đang đọc bài viết "Xử phạt chủ khu đất mà Ngọc Trinh 'khoe' đã mua" tại chuyên mục Thị trường.