Dự án nhà ở xã hội tại Lâm Đồng có giá bán từ 11,2 triệu đồng/m2

29/01/2024 05:00

Hơn 300 căn nhà ở xã hội để bán và cho thuê tại một dự án ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vừa được duyệt giá. Giá bán từ 11,2 triệu đồng/m2 và giá thuê 95.000 đồng/m2/tháng.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo thẩm định giá bán, giá cho thuê căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng. 

Dự án nhà ở xã hội này tọa lạc tại Thôn Pré, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng do Công ty CP Đầu tư Nhà An Bình làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất 18.000m2, gồm 3 khối chung cư NƠXH quy mô 303 căn hộ và 1 khối chung cư nhà ở thương mại quy mô 68 căn. 

Cuối tháng 11/2023, Công ty CP Đầu tư Nhà An Bình trình Sở Xây dựng thẩm định giá bán, giá cho thuê NƠXH tại dự án. Ngoài lợi nhuận 10% từ việc bán, cho thuê NƠXH, chủ đầu tư đề xuất được hưởng 14% lợi nhuận phần kinh doanh NƠXH thương mại. 

nha o xa hoi phu hoi.jpg

Bảng giới thiệu dự án NƠXH tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng. (Ảnh: Báo Xây dựng) 

Sau khi thẩm tra, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng xác định giá bán bình quân 1m2 sàn căn hộ NƠXH tại dự án này là 11,2 triệu đồng. Giá cho thuê bình quân 1m2 sàn căn hộ NƠXH tại dự án là 94.594 đồng/tháng. Đơn giá này đã bao gồm 5% thuế VAT và chi phí dự phòng nhưng chưa tính phí bảo trì. 

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, do dự án đang trong quá trình thi công xây dựng nên giá bán, giá cho thuê nói trên chỉ là giá tạm tính. Chủ đầu tư khi ban hành giá bán, giá cho thuê tại dự án phải tuân thủ nguyên tắc không được cao hơn giá đã được thẩm định. 

“Nếu điều chỉnh giá bán, giá thuê theo vị trí căn hộ tại dự án thì phải đảm bảo nguyên tắc lợi nhuận thu được không vượt quá lợi nhuận định mức tính cho cả dự án”, Sở Xây dựng Lâm Đồng lưu ý Công ty CP Đầu tư Nhà An Bình. 

Trước đó, đầu tháng 1/2024, Sở Xây dựng Lâm Đồng xác nhận 99 căn hộ NƠXH tại dự án NƠXH cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. 

Đây là những căn hộ thuộc khối chung cư C3 của dự án. Khối chung cư này có chiều cao 5 tầng, diện tích sàn xây dựng hơn 7.200m2. Phần móng khối nhà đã được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12/2023. 

Theo Anh Phương/Vietnam.net

https://vietnamnet.vn/du-an-nha-o-xa-hoi-tai-lam-dong-co-gia-ban-tu-11-2-trieu-dong-m2-2244068.html