Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ

02/02/2024 05:00

Sau 2 tuần rao thuê, một mặt bằng nhà phố có giá thuê 47 triệu đồng/tháng trên đường Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) đã có chủ mới. Đây là tuyến đường ghi nhận rất ít mặt bằng bỏ trống, hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp cận Tết.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 1.

 

Đường Hoàng Diệu 2 là một tuyến đường quan trọng của phường Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM. Con đường có chiều dài 1.7km, rộng 4m, nối từ Lê Văn Chí đến Kha Vạn Cân. Tại đây rất khó tìm ra một mặt bằng để trống trong cơn lốc trả mặt bằng vừa qua của thị trường Tp.HCM. Trong khi một số tuyến đường lân cận như Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi khá nhiều mặt bằng bỏ trống, treo biển thuê thời gian dài.

Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 2.

Khảo sát vào cuối tháng 1/2024 tại đường Hoàng Diệu 2 nhận thấy rất hiếm mặt bằng nhà phố cho thuê bị trống. Ảnh: Hạ Vy

Đây vốn là tuyến đường nằm trong xu hướng tăng giá thuê mặt bằng mạnh nhất Tp.Thủ Đức giai đoạn 2017-2019. Mức tăng khoảng 40-60% trong vòng 2 năm. Sau Covid-19 - cuối năm 2021, giá thuê mặt bằng nơi đây vẫn tiếp tục đà tăng và chỉ thực sự chững lại từ cuối năm 2022 đến nay. Vừa qua, khi Tp.HCM đối mặt với làn sóng trả mặt bằng khắp các quận, huyện thì tuyến đường này gần như nằm ngoài xu hướng này. Người thuê khó tìm được mặt bằng trống với giá mềm tại tuyến đường Hoàng Diệu 2.

Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 3.

Nếu đầu năm 2023, có khoảng 3-4 mặt bằng trả ra nhưng sau đó vài tuần đến vài tháng đã có khách mới vào thuê. Ảnh: Hạ Vy

Khảo sát cho thấy, mặt bằng rộng 50 -60m2 tại đây có giá thuê dao động từ 35-45 triệu đồng/tháng. Loại mặt bằng này gần như rất hiếm khách thuê trả ra. Nếu có thì chỉ một thời gian ngắn, môi giới đã tìm được khách mới vào thuê. Trong khi các mặt bằng diện tích lớn có giá thuê từ 80-150 triệu đồng/tháng có trả ra nhưng sau đó không lâu đã có người vào thuê.

Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 4.

Các mặt bằng diện tích nhỏ trên tuyến đường này thậm chí khách hàng giành nhau thuê. Ảnh: Hạ Vy

 
 

Theo ghi nhận, tuyến đường Hoàng Diệu 2 tập trung chủ yếu các cửa hàng ăn uống,  thời trang.  Một số trường cao đẳng, đại học nằm trên tuyến đường  này đã kích thích nhu cầu kinh doanh các mặt hàng ăn uống, giải trí.

Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 5.

Do cận kề các trường cao đẳng, đại học nên hoạt động buôn bán trên đường Hoàng Diệu 2 cũng nhộn nhịp hơn các khu vực khác. Ảnh: Hạ Vy

Thời gian qua, khi mặt bằng tuyến đường kế cận Lê Văn Việt, Võ Văn Ngân bị trả ra khá nhiều thì Hoàng Diệu 2 là một sự thay thế khi giá thuê còn rẻ hơn. Đó là lý do tuyến đường này nhanh lấp đầy chỗ thuê dù bối cảnh kinh doanh khó khăn.

Một tuyến đường tại Tp.HCM liên tục nằm ngoài cơn lốc trả mặt bằng, khách vẫn giành nhau thuê dù giá đắt đỏ - Ảnh 6.

Một số tuyến đường kế cận Hoàng Diệu 2 giá mặt bằng cũng khá đắt đỏ, dao động từ 40-200 triệu đồng/tháng (tuỳ mặt bằng, vị trí). Ảnh: Hạ Vy

Theo các môi giới, thực tế giá thuê mặt bằng nhà phố tại đường Hoàng Diệu 2 khá đắt đỏ, chỉ thấp hơn giá thuê đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt. Nếu so với các tuyến đường của Tp.Thủ Đức thì nơi đây đang có giá thuê mặt bằng cao. Mức giá này bị đẩy lên suốt thời gian qua do nhu cầu về đây thuê mặt bằng kinh doanh tăng lên. "Vừa qua, khi mặt bằng khu trung tâm Tp.HCM như quận 1, quận 3 bị trả ra, một lượng khách thuê đã tìm kiếm mặt bằng diện tích lớn tại đường Hoàng Diệu 2 để thuê nhằm giảm bớt chi phí mặt bằng. Tuy vậy, nơi đây không có nhiều mặt bằng  để khách lựa chọn", một môi giới cho biết.

Theo Hạ Vy/Nhịp sống Thị trường 


https://markettimes.vn/mot-tuyen-duong-tai-tp-hcm-lien-tuc-nam-ngoai-con-loc-tra-mat-bang-khach-van-gianh-nhau-thue-du-gia-dat-do-51006.html