Quận ‘nhà giàu’ TP.HCM đề nghị ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

09/04/2024 05:05

Đây là các công trình vi phạm trật tự xây dựng, đã có quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả, tuy nhiên đến nay các chủ công trình vẫn không chấp hành.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

UBND Q.7, TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai và các văn phòng công chứng trên địa bàn thành phố phối hợp tạm dừng giải quyết giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng. 

Đây là các công trình vi phạm trật tự xây dựng, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, đến nay các chủ công trình vẫn không chấp hành theo quy định. 

Do đó, UBND Q.7 kiến nghị Sở Tư pháp hướng dẫn, nhắc nhở các văn phòng công chứng trên địa bàn thành phố không thực hiện công chứng, không chứng nhận giao dịch và chuyển nhượng đối với 96 trường hợp nói trên cho đến khi chấp hành xong quyết định cưỡng chế. 

Đồng thời, cơ quan này kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét dừng giao đất, cho thuê đất, đăng bộ sang tên và cấp giấy chứng nhận nhà đất với những trường hợp này đến khi chấp hành xong quyết định cưỡng chế. 

W-quan-7-2.jpg Bảng thông báo cấm mua bán, chuyển nhượng 3 công trình vi phạm xây dựng tại P.Bình Thuận, Q.7. Ảnh: Anh Phương

96 trường hợp bị UBND Q.7 đề nghị ngưng giao dịch nhà, đất vi phạm trật tự xây dựng trong giai đoạn 2014-2023, hầu hết là các công trình xây dựng sai phép, không phép (chiếm 20%). 

Nhiều trường hợp vi phạm đã được UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt với số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa nộp phạt. 

Đơn cử như bà N.T.G.L, chủ công trình vi phạm tại P.Tân Phong, Q.7, bị xử phạt 250 triệu đồng và buộc cưỡng chế từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa nộp phạt; bà N.T.N, chủ công trình vi phạm tại P.Tân Phong, Q.7, bị xử phạt 250 triệu đồng và buộc cưỡng chế từ đầu năm 2018 đến nay nhưng vẫn chưa chấp hành…

Theo Anh Phương/Vietnam.net

https://vietnamnet.vn/quan-nha-giau-tp-hcm-de-nghi-ngung-giao-dich-96-cong-trinh-vi-pham-xay-dung-2268151.html