Cận cảnh các tòa tháp ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi từ condotel sang chung cư

04/04/2024 05:00

Nằm đối diện công viên Biển Đông (Đà Nẵng) là các tòa tháp cao sừng sững của dự án Đà Nẵng Times Square.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

 

Các tòa tháp của dự án (bìa trái) 

Các tòa tháp của dự án (bìa trái)

Mới đầu mùa nắng nhưng bãi biển Mỹ Khê, Phước Mỹ (Đà Nẵng) đã tấp nập người vào mỗi chiều. Đứng ở phía công viên biển có thể thấy bóng của các tòa tháp dự án Đà Nẵng Times Square đổ dài ra tới gần bãi cát.

Đà Nẵng Times Square tọa lạc ở vị trí đắc địa với bốn mặt tiền và ngay ven biển Đà Nẵng. Các tòa nhà cao tầng đã hoàn thiện phần thô và bỏ không trong thời gian dài khiến tại một số vị trí, sắt thép bị hoen gỉ. Tại phía cổng đi vào công trình CT3, CT7 hiện có một số người lao động ra vào làm việc.

Hai tòa tháp CT1, CT2 đã hoàn thành phần thô từ nhiều năm qua

Hai tòa tháp CT1, CT2 đã hoàn thành phần thô từ nhiều năm qua

Dự án được chính thức khởi công vào năm 2017, bốn tòa nhà này có quy mô xây dựng từ 30-50 tầng với số lượng hàng ngàn căn hộ condotel, dự kiến bàn giao năm 2019 nhưng sau đó thì "trùm mền" nhiều năm trời.

Tại dự án này, thành phố Đà Nẵng đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với các lô đất xây condotel CT1, CT2, CT3, CT7. Theo đó, chủ đầu tư được chuyển mục đích sử dụng đất đối với 3.988m2 đất thương mại dịch vụ của bốn lô đất trên để sử dụng vào mục đích đất ở đô thị dùng xây nhà chung cư.

Việc cho chuyển từ condotel sang căn hộ chung cư khiến nhiều người lo ngại về quá tải hạ tầng khu vực này 

Việc cho chuyển từ condotel sang căn hộ chung cư khiến nhiều người lo ngại về quá tải hạ tầng khu vực này

Việc cho phép hàng ngàn căn condotel được chuyển đổi sang căn hộ chung cư ở khu vực ven biển vốn đông đúc người dân và du khách đã khiến nhiều người lo ngại quá tải hạ tầng.

"Tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, bãi biển Mỹ Khê, Phước Mỹ cùng hàng loạt khách sạn khu vực này vào mùa hè luôn ken kín du khách. Đó là chưa kể các sự kiện được tổ chức ở công viên biển. Nếu các tòa tháp có cả ngàn người vào ở thì hạ tầng khu vực này rất đáng lo ngại" - ông Lê Ngọc Thịnh (trú quận Sơn Trà) bày tỏ.

Cổng vào dự án phía đường Phạm Văn Đồng 

Cổng vào dự án phía đường Phạm Văn Đồng

Mới đây Sở Xây dựng có văn bản xác định bốn tòa tháp CT1, CT2, CT3, CT7 dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Sở yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Kim Long Nam phải thực hiện việc huy động vốn theo đúng pháp luật và chịu hoàn toàn trách nhiệm trường hợp để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản.

Góc dự án nhìn từ hướng đường Võ Nguyên Giáp 

Góc dự án nhìn từ hướng đường Võ Nguyên Giáp

Theo Đoàn Cường/Báo Tuổi Trẻ 

https://tuoitre.vn/can-canh-cac-toa-thap-ven-bien-da-nang-duoc-chuyen-doi-tu-condotel-sang-chung-cu-20240403104903882.htm