Loạt shophouse tiền tỷ bỏ hoang bên sông Hàn

21/12/2023 05:05

Hàng loạt căn shophouse thuộc dự án Marina Complex nằm ở vị trí đắc địa bên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) bị bỏ hoang nhiều năm, xung quanh cỏ mọc um tùm.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
anh-1

Khoảng 6 block shophouse nằm ở chân cầu Thuận Phước, khu vực giữa đường Lê Văn Duyệt (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bỏ hoang nhiều năm nay, tạo cảnh nhếch nhác. Ảnh: T.V.

anh-2

Đây là dự án Marina Complex do Công ty CP Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư, hiện đã có hơn 100 căn shophouse xây dựng hoàn thiện. Những khu shophouse này đều có vị trí đắc địa. Ảnh: T.V.

anh-3

Được biết, dự án được xây dựng từ năm 2016 với hình thức shophouse 1 trệt 3 lầu. Vào năm 2019, các căn này được công bố giá bán khoảng từ 11 - 12 tỷ đồng. Ảnh: T.V.

 
anh-4

Các shophouse này đã hoàn thiện phần thô, nhiều căn đã có người mua nhưng chỉ vài hộ đến ở, còn lại bỏ hoang. Ảnh: T.V.

anh-5

Theo ghi nhận, nhiều căn shophouse bị bỏ hoang lâu ngày, cỏ mọc um tùm, một số căn bị kẻ gian phá cửa đột nhập. Ảnh: T.V.

anh-6

Bên trong các shophouse này đã xuống cấp trầm trọng do bỏ hoang quá lâu. Một số căn bị thấm dột gây tình trạng ẩm mốc. Ảnh: T.V.

20231208-IMG_0497

Hiện có nhiều chủ nhân treo biển bán nhà nhưng vắng người mua. Ảnh: T.V.

anh-

Lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, loạt shophouse này bỏ hoang đã nhiều năm qua, từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Việc này gây khó khăn cho địa phương trong công tác quản lý. Ảnh: T.V.

anh-8

Phường Nại Hiên Đông còn cho biết, thời gian qua, nhiều đối tượng lợi dụng khu vực này để trộm tài sản, tập kết tài sản trộm cắp. Ngoài ra, phường còn phải nhiều lần thuê người dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo mỹ quan trong khu vực. Ảnh: T.V.

20231208-IMG_0531

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam, phân khúc shophouse tại TP. Đà Nẵng đang rơi vào trạng thái "ngủ đông" thời gian qua. Nguyên nhân là do nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, dòng tiền khó cũng như phải phụ thuộc vào sự tăng trưởng của ngành du lịch khiến thanh khoản thị trường shophouse tiếp tục trầm lắng. Ảnh: T.V.

Theo Thành Vân/Nhà Đầu tư

https://nhadautu.vn/loat-shophouse-tien-ty-bo-hoang-ben-song-han-d82261.html

Bạn đang đọc bài viết "Loạt shophouse tiền tỷ bỏ hoang bên sông Hàn" tại chuyên mục Thị trường.