Vợ tỷ phú Jack Ma mua 3 căn shophouse chục triệu USD tại Singapore

24/02/2024 12:44

Theo các phương tiện truyền thông, vợ của người đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma đã mua 3 căn nhà phố thương mại liền kề trên đường Duxton ở khu Tanjong Pagar, Singapore.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Vợ tỷ phú Jack Ma mua 3 căn shophouse chục triệu USD tại Singapore

Vợ tỷ phú Jack Ma đứng ra mua 3 căn shophouse tại Singapore.

Bà Zhang Ying, vợ của tỷ phú Jack Ma và là công dân Singapore, đã trả khoảng 45-50 triệu SGD (33,5-43,9 triệu USD) cho các shophouse số 70, 71 và 72 Đường Duxton, khu Tanjong Pagar, The Business Times cho biết.

Trong tiếng Mã Lai, Tanjong Pagar có nghĩa là mũi đất cắm đầy cọc gỗ. Khu vực này trước đây vốn là một thị trấn nhỏ ven biển, tập trung nhiều ngư dân. Qua thời gian dài, khu phố ngày càng phát triển và trở mình thành Khu Trung tâm Tài chính hiện đại. 

Các tài sản này nằm trên các khu đất thương mại với thời hạn thuê 99 năm bắt đầu từ tháng 9/1988, thời hạn còn lại là khoảng 63,5 năm.

Tọa lạc trên tổng diện tích đất là 3.239 ft2, với tổng diện tích sàn là 10.700 ft2, các căn nhà phố thương mại có 3 tầng và hiện đang được tân trang lại và lắp đặt thang máy. Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore đã phê duyệt việc cải tạo, theo đó sẽ chuyển tầng trệt làm nhà hàng và các tầng trên thành không gian văn phòng.

Ba căn shophouse liền kề được cho là đã thuộc về vợ tỷ phú Alibaba.

The Business Times nhấn mạnh mức giá mà bà Zhang đồng ý trả cao hơn giá thị trường thông thường dành cho các căn nhà phố thương mại trong khu vực, thường không vượt quá 3.000 USD/feet vuông.

"Đây là một người mua đặc biệt sẵn sàng trả giá cao cho một bất động sản nằm ở khu vực kín đáo và cổ kính”, một nhà quan sát thị trường chia sẻ với Business Times.

Một nhà đầu tư shophouse gợi ý rằng gia đình ông Ma có thể đã có ý định sử dụng tài sản này để phục vụ mục đích kinh doanh của riêng họ - chẳng hạn như làm một câu lạc bộ tư nhân để giải trí cho bạn bè và cộng sự, hoặc thay vào đó họ chỉ có thể cho thuê tài sản.

Đây không phải là lần đầu tiên gia đình tỷ phú Trung Quốc mua bất động sản tại Singapore. Năm 2019, có tin ông Jack Ma xây một ngôi nhà gỗ hai tầng tại khu Victoria Park Close với mức giá không xác định. 

Cùng năm đó, James Sheng, một người đồng sáng lập khác của Alibaba, cũng đã mua một bất động sản trị giá 37,2 triệu USD ở Leedon Park sau khi trở thành công dân Singapore.

Theo Quỳnh Anh/BT, Tech in Asia

https://vietnamfinance.vn/vo-ty-phu-jack-ma-mua-3-can-shophouse-chuc-trieu-usd-tai-singapore-20180504224295384.htm