Nhà đồng sáng lập Google sắm đảo tư nhân thứ 5 trị giá 32 triệu USD

05/02/2024 05:05

Doanh nhân Larry Page, một trong những nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Google, đã bí mật mua hòn đảo tư nhân thứ 5 tại vùng biển Puerto Rico với giá 32 triệu USD.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Tỉ phú Larry Page - Ảnh: RNZ NEWS

Tỉ phú Larry Page - Ảnh: RNZ NEWS

Trang Business Insider cho biết ông Page mua lại hòn đảo bằng 2 giao dịch riêng biệt thông qua Công ty trách nhiệm hữu hạn US Virgin Island Properties vào năm 2018. Công ty này cũng thuộc quyền sở hữu của ông Page và vợ - bà Lucinda Southworth.

Trong lần giao dịch đầu tiên, vị doanh nhân mua một mảnh đất lớn trên đảo với giá 28,7 triệu USD. Lần tiếp theo, ông mua một mảnh đất khác nhỏ hơn với 3,4 triệu USD.

Bộ sưu tập đảo tư nhân của ông Page trải dài khắp vùng biển Caribbean và nam Thái Bình Dương.

Năm 2014, vị tỉ phú mua lại cặp đảo Lollik thuộc quần đảo Virgin của Mỹ với giá 23 triệu USD.

Sau đó, ông Page mua thêm đảo Eustatia ở phía đông quần đảo Virgin của Anh. Đến năm 2020, ông tiếp tục mua cổ phần đảo Tavarua ở Fiji, nằm giữa Hawaii và New Zealand.

Ngày 2-2 vừa qua, nguồn tin của tạp chí Fortune tiết lộ ông Page đã bí mật mua đảo Cayo Norte - hòn đảo nằm giữa vùng biển Puerto Rico và quần đảo Virgin của Anh - với giá 32 triệu USD vào năm 2018.

Kể từ khi từ bỏ vai trò lãnh đạo tại công ty mẹ của Google (Alphabet) vào năm 2019, ông Page gần như mất tích. Tuy nhiên ông vẫn giữ chức vụ quan trọng trong hội đồng quản trị và kiểm soát công ty cùng ông Sergey Brin.

Một số người suy đoán rằng ông Page mua đảo Cayo Norte làm “không gian an toàn” để thực hiện các thí nghiệm khoa học, vì trước đó vị tỉ phú từng tiết lộ ông sử dụng đảo Eustatia để thử nghiệm ô tô bay.

Biểu tượng địa vị của giới thượng lưu trên thế giới

Đảo tư nhân được ví như biểu tượng địa vị của giới thượng lưu trên thế giới. Tạp chí Fortune cho biết tỉ phú có thể xây nhà, đặt ra luật lệ riêng hoặc thậm chí treo cờ trên đảo nếu họ muốn.

Ông Page không phải là tỉ phú duy nhất sưu tập đảo tư nhân.

Gần đảo Eustatia của ông là đảo Necker của tỉ phú Sir Richard Branson, người sáng lập Tập đoàn Virgin.

Năm 2012, nhà sáng lập Oracle - Larry Ellison, cũng mua một hòn đảo ở Hawaii.

Theo Quang Nghĩa/Báo Tuổi Trẻ 

https://tuoitre.vn/nha-dong-sang-lap-google-sam-dao-tu-nhan-thu-5-tri-gia-32-trieu-usd-20240203223337978.htm