Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu

05/01/2023 12:10

Chủ tịch Tập đoàn China Evergrande, Hui Ka Yan, đã tuyên bố sẽ đảm bảo thực hiện dự án xây dựng và thanh toán nợ.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu
Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu

Ông Hui cho biết trong một bức thư gửi nhân viên ngày 1/1 rằng, đây là một năm quan trọng để Evergrande thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ quan trọng của tập đoàn, đồng thời cho biết thêm rằng, việc xây dựng đã được nối lại đối với tất cả 732 công trường xây dựng và giao 301.000 căn hộ cho người mua nhà.

Chủ tịch Evergrande nói thêm: “Miễn là các nhân viên cùng nhau đoàn kết, không bao giờ bỏ cuộc, và làm việc chăm chỉ, chúng tôi sẽ thanh toán tất cả các khoản nợ song song với giải quyết các vấn đề tồn đọng”. 

Nhà phát triển đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược vào năm 2023 khi nền kinh tế Trung Quốc suy yếu và nhu cầu nhà ở sụt giảm.

Kristy Hung, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Bloomberg Intelligence, viết trong một báo cáo rằng, Evergrande bị buộc phải giao nhiều lô đất chưa xây dựng cho chính quyền địa phương để hỗ trợ tài chính cho việc hoàn thành gấp rút những ngôi nhà đang dang dở. 

Cụ thể, theo thống kê vào tháng 11 của Cục Tài nguyên và Quy hoạch địa phương, 11 lô đất của Evergrande có tổng cộng diện tích là 1,5 triệu m2 đã được giao nộp cho chính quyền ở thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc mà không được hoàn tiền sau khi bị tập đoàn bất động sản bỏ hoang trong hơn 5 năm.

Các nhà phát triển lớn bao gồm Evergrande đã không thể hoàn thành các dự án nhà ở, dẫn đến các phản ứng tiêu cực và các cuộc tẩy chay trả tiền thế chấp từ người mua nhà.

Theo Tạp chí Điện tử Kinh tế Công nghệ

https://vnmedia.vn/cafedautu/evergrande-cam-ket-tra-no-sau-khi-tri-hoan-tai-co-cau-15791/

Bạn đang đọc bài viết "Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu" tại chuyên mục Thị trường.