Khu rừng trên không ở Thượng Hải

25/03/2022 22:42

Khu phức hợp với hơn 1.000 bồn cây trên cao của Heatherwick Studio tại Thượng Hải mới đây đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên. Thiết kế tạo sự nổi bật cho các cấu trúc cột. Với bài toán cân bằng về không gian chức năng và cảnh quan, Heatherwick Studio đã chọn cách tiếp cận dự án như một phần mở rộng của công viên ngay bên cạnh, nhằm tạo thêm cảnh quan cho thành phố.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Khu phức hợp với hơn 1.000 bồn cây trên cao của Heatherwick Studio mới đây đã được khánh thành tại Thượng Hải.

Khu phức hợp nằm trên khu đất rộng 6 ha, bên cạnh khu nghệ thuật M50, giáp mặt sông về phía Bắc và một công viên nhỏ ở phía Đông. Khu đất còn bao gồm một số tòa nhà lịch sử bị chia đôi bởi một dải đất của chính phủ. Mặt đứng được chuyển thành hai cấu trúc riêng biệt ở phía Bắc và phía Nam.

Khu phức hợp nằm trên khu đất rộng 6 ha.

“1.000 cây xanh được lấy cảm hứng từ việc biến các thành phố thành không gian công cộng, tăng tính tương tác. Nó phá vỡ quy mô đơn điệu, lặp đi lặp lại, giờ đây mỗi không gian trong khu phức hợp đều cho trải nghiệm khác nhau, khung cảnh khác nhau. Tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo ra sự thay đổi đối với những người sống và làm việc trong khu vực”, Thomas Heatherwick chia sẻ.

Phần cây xanh với hơn 70 loài cây và thực vật khác nhau, có cây thường xanh, cây ăn quả và cây hoa có nguồn gốc địa phương, kết hợp với cây bụi và dây leo, cho phép cảnh quan của dự án thay đổi theo mùa, với chiến lược “mang lại lợi ích đa dạng sinh học và giúp tạo ra vi khí hậu”.

Phần cây xanh với hơn 70 loài cây và thực vật khác nhau.

1.000 cây xanh được lấy cảm hứng từ việc biến các thành phố thành không gian công cộng, tăng tính tương tác.

Thiết kế tạo ra tòa nhà như một ngọn đồi, với các đường đồng mức khác nhau, bao gồm văn phòng làm việc, cửa hàng, quán cà phê, trường học, khách sạn và phòng trưng bày nghệ thuật. Với vị trí gần khu M50, mặt tiền phía Nam của tòa nhà đã được biến thành nơi trưng bày các tác phẩm cỡ lớn, hơn 16 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã được chọn để trưng bày tác phẩm

“Chúng tôi muốn tạo ra một nơi kết hợp giữa thiên nhiên, kiến trúc, nghệ thuật và giao thương”, Lisa Finlay – Trưởng nhóm thiết kế chia sẻ.

Thiết kế tạo ra tòa nhà như một ngọn đồi với các đường đồng mức khác nhau.

Giai đoạn đầu tiên của dự án đã đi vào hoạt động từ ngày 12.1.2022.

8 năm trong quá trình thực hiện, giai đoạn đầu tiên của dự án đã đi vào hoạt động từ ngày 12.1.2022. Giai đoạn thứ hai hiện đang được xây dựng và dự kiến ​​sẽ mở cửa sau hai năm.

Xem thêm hình ảnh:

 

Nguồn Kiến Việt, Archdaily
Bạn đang đọc bài viết "Khu rừng trên không ở Thượng Hải" tại chuyên mục Sống xanh.