"Bất động sản Bảo Lộc đã bớt nóng"

20/01/2022 08:07

Sau cơn sốt đất hồi giữa năm 2021, thị trường bất động sản Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã hạ nhiệt nhưng vẫn hút được nhà đầu tư mới.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
"Bất động sản Bảo Lộc đã bớt nóng"

 

Theo anh Nguyễn Vũ Thanh Phúc, chuyên viên tư vấn cấp cao tại một công ty bất động sản lớn tại TP HCM, hiện tại thị trường bất động sản tại thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã giảm nhiệt so với thời điểm giữa năm ngoái.

Dẫu vậy, anh Thanh Phúc vẫn duy trì được lượng khách hàng ổn định tại địa bàn này. Phần đông khách từ TP HCM và các tỉnh phía Nam. Trong cơ cấu doanh thu của anh, bất động sản Bảo Lộc chiếm 50%.

"Dù đã bớt sốt nhưng bất động sản Bảo Lộc vẫn sôi động vì nhiều thông tin tốt, lạc quan cho các nhà đầu tư", nam chuyên viên bình luận. Cụ thể, anh phân tích, thị trường duy trì được như hiện tại là do các chủ đầu tư lớn như Novaland, Hưng Thịnh đã có kế hoạch phát triển dự án ở thành phố này.

Trong đó, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (nối từ nút giao Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại chân đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã được ấn định thời gian khởi công vào tháng 10 năm nay và hoàn thành trong năm 2025.

Cụ thể, tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 200,3 km, được chia thành 3 đoạn để đầu tư. Đoạn Dầu Giây - Tân Phú dài 61 km, thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai; đoạn Tân Phú - Bảo Lộc dài 66,3 km, nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương dài 73,9 km nối với cao tốc Liên Khương - Prenn, nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cao tốc Dầu Giây- Liên Khương có vị trí quan trọng, kết nối Lâm Đồng, khu vực Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam và rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Hiện tại, khách quan tâm đến bất động sản Bảo Lộc có hai nhóm nhu cầu là đầu tư sinh lời và mua như "căn nhà thứ hai" (second home) cho mục đích nghỉ dưỡng. "Đối với nhóm khách thứ nhất, nếu họ sở hữu đất ở địa phương này từ những giai đoạn trước đó thì bây giờ giá đã tăng tốt", anh Thanh Phúc nhấn mạnh.

Đối với nhóm khách thứ hai thì khá đặc thù. Chuyên viên tư vấn giải thích: "Nhiều khách hàng ban đầu dự tính mua để bán lại nhưng sau đó thấy thích khí hậu ở Bảo Lộc nên đã quyết định xây nhà ở lại Bảo Lộc luôn". 

Qua diễn biến của các đợt dịch Covid-19, làm việc tại nhà đang là xu thế nên "sở hữu second home để vừa nghỉ dưỡng và làm việc chắc chắn sẽ là xu hướng của tương lai" - anh Phúc dự đoán.

"Hiện tại chính quyền Bảo Lộc đang siết chặt vấn đề phân lô và lên thổ cư", chuyên viên Thanh Phúc lưu ý. Chính vì vậy, nhà đầu tư mới cần cẩn trọng các vấn đề liên quan đến pháp lý bất động sản, nên mua đất đã có sổ và có thổ cư.

Cơn sốt đất tại thành phố Bảo Lộc bắt nguồn từ năm 2018 vì thông tin năm 2019 tỉnh Lâm Đồng sẽ xây dựng dự án sân bay Lộc Phát tại Bảo Lộc và đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nối vào đường cao tốc lên Đà Lạt. Cũng từ thông tin này mà đợt sốt đất đầu tiên đã được xuất hiện, kéo theo đó là việc nhiều dự án phân lô đất nền được vẽ ra và bán cho nhà đầu tư.

Dy Khoa

Theo Dy Khoa /Doanh nghiệp và Tiếp thị
Bạn đang đọc bài viết ""Bất động sản Bảo Lộc đã bớt nóng"" tại chuyên mục Thị trường.