Chiều cao của trần nhà – chuẩn mới khi lựa chọn chung cư

15/12/2022 09:25

Chất lượng cuộc sống ngày càng tăng khiến cho tiêu chí lựa chọn căn hộ của khách hàng cũng ngày càng khắt khe hơn. Người mua nhà không chỉ tìm kiếm một nơi an cư với vị trí tốt, giá cả hợp lý mà còn quan tâm đến cả không gian sống thoáng đãng, đầy đủ công năng.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Chuẩn mới của căn hộ chung cư

Sự hạn chế về độ cao của trần là vấn đề khiến nhiều khách hàng e ngại khi lựa chọn mua chung cư. Đây không chỉ là tâm lý truyền thống của người Việt vốn đề cao tiêu chí "nhà cao cửa rộng" mà còn bởi căn hộ trần thấp rất khó để làm nên một không gian đẹp. Chính vì vậy, khi người mua nhà ngày càng có yêu cầu cao hơn trong việc thiết kế nội thất, độ cao trần trở thành một tiêu chuẩn mới cần được đáp ứng, bên cạnh những yếu tố vốn quen thuộc như vị trí, tiện ích…

Chốt căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án Hanoi Melody Residences thuộc khu vực Tây Nam Linh Đàm, anh Nguyễn Văn Cường (29 tuổi) rất hài lòng khi lựa chọn được một căn hộ có thiết kế hợp lý với trần cao, ban công rộng và rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Anh cho biết: “Tôi đã đến nhiều dự án chung cư nhưng hiếm có chỗ nào có trần cao và thoáng như ở đây. Dù cùng diện tích nhưng nhờ trần cao nên ở Hanoi Melody Residences cảm giác rộng hơn rất nhiều”.

can-ho-2-phong-ngu-voi-khong-gian-rong-thoang-tai-hanoi-melody-residences-1671070760.jpg
Căn hộ 2 phòng ngủ với không gian rộng thoáng tại Hanoi Melody Residences

Là một nhà thiết kế nội thất, thi công cho nhiều dự án khác nhau nên anh Cường có những tiêu chuẩn nhất định về chiều cao của căn hộ. Anh cho biết, một căn hộ muốn có không gian nội thất đẹp thì trần phải đủ cao. Đơn cử, gia chủ muốn treo đèn chùm hay quạt trần trong phòng khách sẽ gặp khó với những căn hộ trần thấp. Khách hàng yêu thích phong cách thiết kế cầu kỳ như tân cổ điển cũng sẽ cần cân nhắc kỹ bởi nhiều chi tiết trang trí khi đặt trong một không gian thấp sẽ trở nên nặng nề, bí bách.

“Tôi được biết chiều cao từ sàn tới sàn tại Hanoi Melody Residences là 3,2m. Chiều cao trần thạch cao cũng gần 2,7m. Với chiều cao này thì rất dễ thiết kế nội thất theo nhiều phong cách khác nhau. Ngay căn hộ mẫu 3 phòng ngủ ở đây được thiết kế theo phong cách Indochine – vốn là phong cách có nhiều chi tiết, nhưng lúc vào xem thì không gian rất thoáng, không bị rườm rà một chút nào. Căn 2 ngủ theo phong cách hiện đại trông lại càng rộng hơn nữa”, anh Cường chia sẻ.

Cộng hưởng cùng yếu tố trần cao là không gian thiết kế thông minh giúp mọi căn phòng đều ngập tràn ánh sáng. Mỗi căn phòng đều có cửa sổ lớn bằng kính, linh hoạt đóng mở giúp đón tối đa ánh sáng cùng gió trời tự nhiên, đảm bảo không khí lưu thông, thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên. Tầm nhìn của các căn hộ đảm bảo không bị che chắn bởi xung quanh dự án đều là biệt thự và các dãy nhà thấp tầng.

cac-phong-deu-rong-rai-va-ngap-tran-anh-sang-1671070760.jpg
Các phòng đều rộng rãi và ngập tràn ánh sáng

"Cả nhà tôi đều rất ưng dự án Hanoi Melody Residences sau khi tham quan căn hộ mẫu tại đây. Vui nhất là vợ với đám trẻ khi thấy phòng nào cũng rộng rãi, nhiều không gian chơi đùa và cảm nhận rõ khí trời thoáng đãng trong từng phòng", anh Cường nói.

Cuộc sống tiện nghi thỏa mãn mọi nhu cầu

Độ cao trần cùng thiết kế căn hộ không phải là yếu tố duy nhất khiến anh Cường quyết định lựa chọn Hanoi Melody Residences. Tại đây, chủ đầu tư dành nhiều diện tích cho cảnh quan xanh và tiện ích, giúp gia đình anh cùng những cư dân tương lai có thể tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, hiện đại ngay ngưỡng cửa. 

Dự án sở hữu hệ thống gần 20 tiện ích nội khu đa dạng, đáp ứng nhu cầu sống, giải trí, rèn luyện sức khỏe của cư dân mọi lứa tuổi như: Tổ hợp hồ bơi Aqua Melody với tổng diện tích gần 1000m2, khu thể thao đa năng, vườn gym ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, chuỗi shophouse khối đế với đa dạng ngành hàng, đường dạo bộ, 3 tầng hầm để xe thông minh… Con em cư dân sẽ được hưởng trọn nền giáo dục tinh anh với trường mầm non nội khu, trường tiểu học liền kề dự án cùng nhiều trường học đa cấp bậc, chất lượng cao bao quanh.

rat-nhieu-tien-ich-noi-khu-phuc-vu-cu-dan-hanoi-melody-residences-1671070760.jpg
Rất nhiều tiện ích nội khu phục vụ cư dân Hanoi Melody Residences

Tọa lạc tại Tây Nam bán đảo Linh Đàm – khu vực sở hữu không gian xanh lớn nhất nhì Hà Nội, dự án hiện được đánh giá cao khi thừa hưởng toàn bộ lợi thế về hạ tầng giao thông trong khu vực. Sở hữu 4 lối vào rộng rãi, liền kề nhiều tuyến đường huyết mạch như Giải Phóng, vành đai 3, quốc lộ 1A,… Hanoi Melody Residences còn kề cận tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông mở ra kết nối trực tiếp với khu vực trung tâm nội thành và các tỉnh phía Nam.

Vị trí tâm điểm của dự án cũng giúp cư dân có cơ hội trải nghiệm hệ thống tiện ích, dịch vụ về giáo dục, y tế, thương mại, giải trí... đa dạng đã hiện hữu trong bán kính 3km. Cũng từ vị trí này, cư dân còn được hòa mình vào không gian xanh mát của bộ 3 lá phổi xanh gồm công viên Chu Văn An - Linh Đàm - Yên Sở rộng gần 300ha cùng hệ thống sông hồ hơn 90ha giúp điều hòa không khí quanh năm trong lành.

 “Đến lúc nhận nhà là đứa lớn nhà tôi vào lớp 1, cho đi học ngay cạnh nhà, còn đứa nhỏ thì học trường mầm non nội khu, rất tiện lợi. Hơn nữa, với hệ thống tiện ích đa dạng, các con sẽ được chạy nhảy, nô đùa trong khu vui chơi trẻ em, hay tập luyện thể thao, bơi lội trong bầu không khí trong lành. Vợ chồng tôi rất yên tâm”, anh Cường hào hứng chia sẻ.

Được tư vấn quản lý vận hành bởi CBRE Việt Nam, thành viên một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ về bất động sản lớn nhất thế giới, Hanoi Melody Residences là một nơi an cư lý tưởng, tổ ấm hạnh phúc, an toàn, sẵn sàng chờ đón mọi cư dân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Theo Tạp chí Nhà Quản Lý

https://nhaquanly.vn/can-ho-tay-nam-linh-dam-hut-khach-hang-nho-tran-cao-nha-thoang-a9502.html