Messi bị lừa khi bỏ 35 triệu USD mua khách sạn chờ phá dỡ

29/12/2022 12:10

Thời điểm đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn, Messi đã bị lừa khi chi 35 triệu USD mua lại một khách sạn xây sai phép và đã có lệnh tháo dỡ.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Messi kiếm được bao nhiêu tiền?

Lionel Messi hiện là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Theo Theo Forbes, thu nhập trên sân cỏ của Messi trong năm qua đạt 75 triệu USD. 

Riêng tại Paris Saint-Germain, tiền lương của Messi là 35 triệu USD/năm. Tương ứng, cầu thủ người Argentina nhận được 738.000 USD/tuần, 105.000/ngày, 8.790 USD/giờ. Khi ký hợp đồng với đội bóng nước Pháp vào năm ngoái, Messi cũng đã bỏ túi 25 triệu USD phí chuyển nhượng. 

Bên ngoài sân cỏ, năm qua Messi đã kiếm được 55 triệu USD. 

 

Ngoài 20 triệu USD khi làm đại sứ toàn cầu cho công ty tiền số Socios, thu nhập của Messi còn đến từ các hợp đồng với Adidas, Budweiser và PepsiCo. Tháng 6/2021, Messi cũng đã trở thành đại sứ thương hiệu của Hard Rock International.

Cũng theo Forbes, tính đến nay, Messi đã kiếm được 1,15 tỷ USD cả trong và ngoài sân cỏ. 

Ngoài những chiếc siêu xe và chuyên cơ riêng, cầu thủ người Argentina được cho đang sở hữu nhiều bất động sản cao cấp. 

Một trong số đó là dinh thự trị giá 7 triệu USD thuộc khu vực cấm bay ở thành phố ven biển Castelldefels, Barcelona. Dinh thự này có hồ bơi, phòng tập thể dục, sân bóng nhỏ, spa… có tầm nhìn ra quang cảnh núi non Catalan và bãi biển gần đó. 

Messi còn sở hữu một biệt thự ở quê nhà Rosario, Argentina và toàn bộ một tầng của chung cư cao cấp ở Saint Isles Beach, Florida, Hoa Kỳ. 

Từ năm 2017, Messi sở hữu hệ thống khách sạn MiM Hotels, đang được điều hành bởi Majestic Hotel Group. Năm 2021, MiM Hotels đã khai trương khu nghỉ dưỡng mùa đông đầu tiên ở dãy núi Pyrenees, Thung lũng Aran.

Cú lừa 35 triệu USD

Thời điểm đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn, Messi đã bị lừa khi mua lại một khách sạn ở Sitges, Barcelona. 

Khách sạn này hiện có tên là MiM Sitges. Đây là khách sạn 4 sao, có 77 phòng, sảnh rộng 300m2, đầy đủ tiện ích và được xây dựng năm 2013. 

Theo tờ El Confidencial, Messi đã chi 35 triệu USD mua lại khách sạn này vào năm 2017 mà hề không hay biết khách sạn vi phạm quy hoạch và đã có lệnh phá dỡ. 

Chủ cũ của khách sạn là doanh nhân Francisco Sanchez. Năm 2009, Francisco Sánchez nộp đơn và trong năm đó được chính quyền thành phố Sitges cấp giấy phép xây dựng khách sạn. 

Sau khi khách sạn hoàn thành, chính quyền phát hiện có vi phạm trong việc xây dựng. Cụ thể, các ban công nhô ra khỏi mặt tiền sạn 2m và hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo.  

Khách sạn MiM Sitges.

Sau đó, Francisco Sanchez đã cố gắng hợp thức hoá vi phạm bằng cách không cho khách thuê phòng sử dụng ban công và đặt các chậu cây cảnh để biến nơi đây thành không gian trang trí.

Tuy vậy, chính quyền thành phố Sitges cho rằng các ban công ở khách sạn không phù hợp quy hoạch đô thị và chúng phải bị phá dỡ. Vì kết cấu ban công liên quan đến kết cấu chung của công trình nên sẽ phải phá dỡ toàn bộ khách sạn. 

Không đồng ý với quyết định trên, Francisco Sanchez khởi kiện. Cuối cùng, toà án ra phán quyết buộc ông phải phá dỡ khách sạn.  

Ngày 5/5/2017, Francisco Sanchez bán khách sạn này cho Messi. 

Phóng viên của El Confidencial đã tiếp cận được chứng thư mua bán công chứng của hai bên. Trong đó, Francisco Sánchez đảm bảo rằng khách sạn tuân thủ quy hoạch đô thị, không có bất kỳ quy định quy hoạch cũng như quyết định xử phạt nào liên quan đến khách sạn. 

Khi phóng viên phỏng vấn, Francisco Sánchez phủ nhận tất cả thông tin của tờ El Confidencial. Còn Messi thì “miễn bình luận”.

Xác nhận với tờ El Confidencial, hội đồng thành phố Sitges cho biết đang tiến hành các thủ tục để chủ sở hữu khách sạn phá dỡ phần ban công vi phạm. Việc phá dỡ chưa thực hiện được vì ảnh hưởng đến kết cấu của cả công trình, cần có đánh giá rủi ro về mặt kỹ thuật. 

Theo Anh Phương/Vietnam.net

https://vietnamnet.vn/messi-bi-lua-khi-bo-35-trieu-usd-mua-khach-san-cho-pha-do-2095314.html