Chân dung 'nữ tướng' môi giới bất động sản triệu đô Đinh Thị Ngọc Thơ

03/01/2022 10:29

Bước vào nghề môi giới bất động sản với nhiều cái không: không quan hệ, không kỹ năng, không tài chính, nhưng giờ đây, chị Đinh Thị Ngọc Thơ đã trở thành một “ngôi sao” của nghề với thành tựu đáng nể.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Chân dung 'nữ tướng' môi giới bất động sản triệu đô Đinh Thị Ngọc Thơ

CEO Đinh Thị Ngọc Thơ

Tay ngang vào bất động sản

Từng theo học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại trường Đại học Văn Lang nhưng thay vì lựa chọn một công việc “đúng ngành đúng nghề” với mức thu nhập ổn định, chị Ngọc Thơ lại bất ngờ rẽ sang lĩnh vực bất động sản.

Nói về quyết định ngày ấy, chị Ngọc Thơ cho biết, như nhiều bạn bè từ tỉnh lẻ lên TP. HCM học tập, chị cũng làm thêm ngoài giờ để giảm gánh nặng tài chính cho gia đình. Nhưng, trong khi nhiều bạn bè làm công việc lặt vặt như PG, tư vấn bán hàng công ty điện máy... thì chị tự đặt câu hỏi, cùng thời gian, nỗ lực, công sức bỏ ra, tại sao lại không làm công việc mang lại hiệu quả cao nhất? Vậy là thay vì bán những sản phẩm nhỏ lẻ, chị đã lựa chọn sản phẩm lớn hơn, cao cấp, giá trị hơn là bất động sản.

“Mình nghĩ những người đầu tư bất động sản là người giàu có và thành công. Khi làm công việc này, mình sẽ có thêm các mối quan hệ chất lượng, được tiếp xúc, học hỏi từ những người thành công như vậy. Ngoài ra, có thể do sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên cái máu kinh doanh đã ngấm trong con người mình rồi”, chị Ngọc Thơ nói.

Gần 10 năm lăn lộn trong nghề, điều khiến chị Ngọc Thơ tự hào nhất chính là trở thành một trong những người phân phối thành công các sản phẩm bất động sản cao cấp của Sun Group. Từ năm 2016, chị đã đảm nhiệm vai trò giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Sky Realty và đưa đơn vị này trở thành một trong những đối tác hàng đầu của Sun Group tại miền Bắc. Tính đến cuối năm 2021, Sky Realty đã phân phối thành công nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp của Sun Group thuộc các dự án: Sun Premier Village Kem Beach Resort, Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay… với tổng sản phẩm lên tới 1.500 căn biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp.

Vừa giữ vai trò lãnh đạo của đội ngũ bán hàng Sky Realty, chị Ngọc Thơ cũng đồng thời là CEO của Sky Realty Phú Quốc, trực tiếp điều hành chi nhánh này nhiều năm liền đạt doanh số bán hàng cao nhất công ty.

Trong nghề môi giới, chị Ngọc Thơ nổi tiếng với những giao dịch triệu USD, chẳng hạn như lần bán được căn biệt thự giá 50 tỷ đồng cho một khách hàng Hải Phòng chỉ trong chưa đầy 2 giờ tư vấn.

Để hoàn thành một giao dịch bất động sản thành công, theo chị Ngọc Thơ, người tư vấn phải coi khách hàng như chính người thân trong gia đình. Đẳng cấp cao nhất trong bán hàng là bán hàng bằng cảm xúc, bán như không bán. Khách hàng mua bất động sản đều là những người từng trải, kinh nghiệm và nhạy bén. Họ cũng có thể dễ dàng “đọc vị” được người khác nên quan trọng nhất là người môi giới phải mang đến cảm giác tự nhiên, chân thành. Bản thân người môi giới bất động sản cũng phải tự nhìn nhận mình là những chuyên gia đang giúp khách hàng giải quyết vấn đề, đem đến cho họ những sản phẩm tốt, cơ hội đầu tư đột phá. Một khi đã “phá băng” được khách hàng, khiến họ xem mình như một người bạn, một chuyên gia thì việc khách hàng mua là điều rất tự nhiên.

“Đối với mình, cái tâm trong sáng kết hợp với thái độ, kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp sẽ tạo nên một người môi giới chân chính. Thơ luôn tâm niệm mình phải làm việc dựa trên cái tâm của người kết nối cung – cầu để mang đến cho các nhà đầu tư những sản phẩm thực sự uy tín, chất lượng. Thơ nghĩ đây là chiếc chìa khóa vàng giúp mình có thể đi lâu, đi xa trong thị trường bất động sản”, chị Ngọc Thơ nói.

Khát vọng nâng tầm giá trị “sale” tại Việt Nam

Môi giới bất động sản là lĩnh vực có tính cạnh tranh và đào thải cao, cũng như chưa được nhìn nhận công tâm, đúng tầm, nhất là định kiến đối với phái nữ vẫn còn tồn tại. Cộng đồng môi giới (sale) vì vậy thiếu những sân chơi, môi trường chuyên nghiệp để kết nối, học hỏi, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Xuất phát từ nguyên do đó, chị Ngọc Thơ đã xây dựng Mạng lưới Nữ bất động sản triệu đô (MPW), tạo ra một sân chơi dành riêng cho phái nữ làm trong lĩnh vực bất động sản, để mọi người không cảm thấy loay hoay, đơn độc đồng thời có môi trường để thể hiện, khẳng định bản thân. Các chương trình sinh hoạt định kỳ hàng tuần, hàng tháng của MPW khá đa dạng, có thể kể đến như: Property Business, Property Lunch, Property Network, Property Online… Chị Ngọc Thơ dự định trong thời gian tới, MPW sẽ tiếp tục nhiều hoạt động giao lưu kết nối hơn; ra mắt các chi nhánh (chapter) hoạt động tại nhiều tỉnh thành, vùng miền trên cả nước và hướng tới mở rộng phạm vi hoạt động, liên kết quốc tế.

Chia sẻ về nghề, chị Ngọc Thơ nhìn nhận nhan sắc là một lợi thế trong nghề môi giới bất động sản. Đặc biệt phụ nữ còn có rất nhiều thế mạnh như sự tỉ mỉ, nhạy bén, khả năng quan sát, nắm bắt tâm lý, tinh tế trong giao tiếp... nếu biết áp dụng đúng lúc, đúng chỗ vào kinh doanh thì chắc chắn khả năng “chốt đơn” của chị em không thua kém gì phái mạnh.

Chị Đinh Thị Ngọc Thơ hiện là giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Bất động sản Bầu trời Việt Nam - Sky Realty, CEO đồng sáng lập Sky Realty Phú Quốc, chủ tịch sáng lập Mạng lưới Nữ bất động sản triệu đô MPW, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Học viện Bất động sản triệu đô - MPW Academy.

Theo Hoài Thương/ VietNam Finance