Ông Lê Hoàng Châu làm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM 4 nhiệm kỳ liên tục

19/12/2022 13:23

Đại hội Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027) đã bầu Ban Chấp hành HoREA nhiệm kỳ này gồm 29 người, ông Lê Hoàng Châu tiếp tục đắc cử chức Chủ tịch HoREA trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Ông Lê Hoàng Châu làm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM 4 nhiệm kỳ liên tục

Ông Lê Hoàng Châu tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM

Ban Chấp hành HoREA nhiệm kỳ 2022-2027 có 29 người gồm 1 Chủ tịch, 9 Phó Chủ tịch và 19 Uỷ viên Ban chấp hành HoREA. Ban Kiểm tra có 3 người, trong đó Trưởng và Phó Ban kiểm tra đều là Uỷ viên ban chấp hành, 1 uỷ viên ngoài Ban chấp hành.

Chủ đề của nhiệm kỳ này là 'Đoàn kết hợp tác vượt khó, phát triển bền vững'. Các thành viên HoREA nhìn nhận chưa bao giờ thị trường Bất động sản gặp khó khăn như thời gian hiện nay. 

HoREA đã trao đổi ý kiến nhiều vấn đề nhằm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách điều chỉnh thị trường bất động sản; tạo hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh minh bạch, thông thoáng; đơn giản hoá thủ tục hành chính, hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu; xây dựng thị trường bất động sản ngày càng minh bạc, lành mạnh và bền vững.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết trong 5 năm qua (2017-2021), HoREA đã có tới 380 văn bản đề xuất, kiến nghị hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách điều chỉnh thị trường bất động sản gửi tới Chính phủ, các Bộ như Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường… và nhiều các cơ quan ban ngành, địa phương.

Các văn bản đề xuất, kiến nghị của HoREA đã được các Bộ ngành, địa phương lắng nghe giải quyết tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về thủ tục, pháp lý cho hàng trăm dự án bất động sản, hỗ trợ cho người mua nhà.

Tham dự đại hội, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng cho biết,  HoREA đã tư vấn và phản biện tốt, cung cấp thông tin cho Bộ Xây dựng để kịp thời kiến nghị, điều chỉnh, sửa chữa những bất cập trong lĩnh vực của ngành. HoREA không chỉ quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành mà còn phát huy vai trò là cầu nối với các tổ chức đầu tư quốc tế.

Theo Trần Lê/VietNam Finance

https://vietnamfinance.vn/ong-le-hoang-chau-lam-chu-tich-hiep-hoi-bat-dong-san-tp-hcm-4-nhiem-ky-lien-tuc-20180504224278899.htm