Cổ phiếu bất động sản hút tiền, VN-Index kéo dài chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp

07/10/2021 17:45

Nhóm bất động sản, xây dựng là tâm điểm thu hút dòng tiền thị trường với hàng loạt mã tăng như CEO, DXG, FCN, HDC, KDH, PDR, NTL, DPG…

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Cổ phiếu bất động sản hút tiền, VN-Index kéo dài chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp

 

 

Phiên giao dịch chiều tiếp tục diễn ra với xu hướng tăng điểm của các chỉ số. Dù vậy, mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá rõ nét. Nhóm bất động sản, xây dựng là tâm điểm thu hút dòng tiền thị trường với hàng loạt mã tăng như CEO, DXG, FCN, HDC, KDH, PDR, NTL, DPG… Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp, cao su cũng giao dịch tích cực với nhiều mã tăng điểm như NTC, SZC, SZL, GVR, BCM, KBC…

Nhóm chứng khoán cũng có phiên giao dịch khá sôi động với nhiều mã tăng như AGR, BVS, CTS, MBS, VDS, VND, VCI, FTS…

Một số cổ phiếu lớn như BVH, VIC, VCB, CTG, SAB, HVN cũng tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Ở chiều ngược lại, GAS, FPT, MSN, REE, VNM, MWG, NVL…là các cổ phiếu lớn giảm điểm trong phiên hôm nay.

Trong khi đó, nhóm dầu khí chịu áp lực bán mạnh với hàng loạt mã giảm sâu, thậm chí ASP, PGD giảm sàn. Nhóm thép cũng giao dịch không quá tích cực khi bộ 3 HPG, HSG, NKG đều đóng cửa giảm.

Nhóm cổ phiếu Louis tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và TGG, BII, SMT giảm sàn "trắng bên mua".

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3,17 điểm (0,23%) lên 1.365,99 điểm; HNX-Index tăng 0,52% lên 370,4 điểm và UPCom-Index tăng 0,6% lên 97,96 điểm. Thanh khoản toàn thị trường cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn khá thấp, giá trị giao dịch 3 sàn đạt 24.000 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 580 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào các cổ phiếu như HPG, SBT, PAN, CTG, NLG…

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL đóng cửa với basis âm từ 7,94 đến 12,94 điểm cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng với xu hướng thị trường lúc này.

=====================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra khá tích cực với sắc xanh duy trì trên các chỉ số. Các cổ phiếu lớn như BVH, FPT, BCM, GVR cùng với các cổ phiếu ngân hàng CTG, MBB, KLB, TCB, VPB…tăng điểm là động lực chính giúp thị trường giữ được sắc xanh.

Nhóm chứng khoán sau ít phút điều chỉnh đã hồi phục về cuối phiên sáng với VND, VIX, VCI, AGR, CTS, BVS tăng điểm.

Nhóm bất động sản, xây dựng đang thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như CEO, DIG, DXG, HDC, HDG, KBC, KDH, NTL, PDR, SJS, VGC…Tương tự, nhóm khu công nghiệp, cao su cũng có nhiều mã tăng khá tốt như NTC, PHR, GVR, D2D, BCM, IDC, KBC, LHG, TIP…

Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí sau những phiên tăng mạnh gần đây đang chịu áp lực chốt lời với ASP, GAS, CNG, PGC, PGD, PGS, PVD, PVC, PVS…giảm điểm.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 1,89 điểm (0,14%) lên 1.364,71 điểm; HNX-Index tăng 0,65% lên 370,87 điểm và UPCom-Index tăng 0,35% lên 97,72 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 14.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng 355 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào HPG, SBT, PAN, CTG…

=====================================

Tiếp nối xu hướng tích cực gần đây, thị trường tiếp đà tăng điểm ngay từ những phút mở cửa phiên 7/10. Nhiều cổ phiếu lớn như FPT, HPG, VIC, HVN, PNJ, NVL,…cùng các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, TCB, VPB…đồng loạt tăng điểm là động lực chính giúp thị trường giữ được sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như CEO, DIG, DXG, HBC, IJC, KBC, NDN, NTL, NLG, NVL,…

Trong khi đó, nhóm chứng khoán hiện điều chỉnh nhẹ với nhiều mã giảm như CTS, AGR, MBS, VND, VCI… Tương tự, nhóm dầu khí sau những phiên tăng mạnh gần đây nhờ giá dầu cũng đang bị chốt lời với nhiều mã giảm sâu như ASP, CNG, GAS, PGD, PGS, PVC, PVS…

Nhóm cổ phiếu "họ Louis" tiếp tục bị bán mạnh với nhiều mã giảm sâu, trong đó TGG tiếp tục giảm sàn "trắng bên mua".

Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,86 điểm (0,06%) lên 1.363,72 điểm; HNX-Index tăng 0,39% lên 369,92 điểm và UPCom-Index tăng 0,31% lên 97,68 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng 120 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào SBT, HPG, PAN, NVL…

Theo Bảo Sơn/ Doanh nghiệp và Tiếp thị