Công ty của Cường 'đô la' làm liên lụy một Chánh Thanh tra Sở Xây dựng

17/01/2022 07:26

Sở Xây dựng Bình Dương đã thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Nhơn, Chánh Thanh tra vì để Công ty Cổ phần C-Holdings của Cường "đô la" tái phạm xây dựng không phép tại dự án C-River View.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
cuong-dola-chung-cu-1642240939-1642348530.jpeg

Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công đối với dự án C-River View.

Trao đổi với báo chí mới đây, một lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, việc để Công ty C-Holdings của ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường “đô la”) tái phạm xây dựng không phép có sự buông lỏng quản lý của Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương và trách nhiệm người đứng đầu thuộc về ông Lê Hữu Nhơn – Chánh Thanh tra.

Theo đó, Sở Xây dựng Bình Dương đã thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Nhơn với hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. 

Như Nhaquanly.vn đã nhiều lần phản ánh, Dự án C-River View (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP C-Holdings làm chủ đầu tư. Công ty C-Holdings do Cường "đô la" làm tổng giám đốc.

Dự án C-River View được quảng cáo có tổng diện tích lến đến 5607,4 m2, có 2 block cao 29 tầng, có tổng 632 căn hộ. Đây là dự án thứ 2 được thực hiện của Công ty C-Holdings.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, dự án liên tục vướng lùm xùm liên quan đến vấn đề pháp lý và xây dựng. Theo đó, vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty C-Holdings.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương phát hiện Công ty C-Holdings đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Về hiện trạng, tại khối A và khối B dự án đang thi công phần ép cọc đại trà 361 cọc với chiều dài cọc 33m; khoan 79 cọc nhồi với chiều dài cọc 29m; 5 cọc thí nghiệm với chiều dài cọc là 38m. 

Sau khi xử phạt, cơ quan chức năng yêu cầu đối với chủ đầu tư trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày 5/2/2021, Công ty CP C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn này, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Sau khi được cấp giấy phép, công ty phải tháo dỡ công trình hoặc phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng. 

Thế nhưng, bất chấp việc bị xử phạt, theo ghi nhận của các cơ quan báo chí, chủ đầu tư vẫn cho dự án tiếp tục thi công xây dựng. Cụ thể, ghi nhận ngày 20/12, công trình dự án gồm 2 block đã được xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ phần móng và đang tiếp tục xây dựng đến tầng 3.

Trao đổi với báo chí, ông Bồ Kỹ Thuật – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định hiện nay, trên hồ sơ quản lý của Sở chưa ghi nhận thông tin về việc dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Ngoài C-River View, công ty của Cường đô la cũng từng xảy ra sai phạm tại dự án C-Sky View. Cụ thể, dự án C-Sky View của doanh nghiệp này dính lùm xùm trong việc xây dựng và cấp phép mở bán khi chưa có móng. Dự án này cũng từng bị tố cáo thi công bịt lối đi của người dân sống gần đó.

Sau hơn 2 năm mở bán, hàng trăm căn hộ tồn kho của dự án C-Sky View đã được doanh nghiệp của đại gia Cường đô la chuyển sang cho công ty phân phối.

Ngày 23/1/2021, HĐQT CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land) đã ban hành Nghị quyết về việc thông qua việc đầu tư mua, bán, chuyển nhượng bất động sản thuộc dự án Khu chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần  C-Holdings làm chủ đầu tư. Theo đó, Cen Land dự kiến mua 211 căn hộ tại tòa Sky A và B tại dự án của C-Holdings với tổng giá trị đầu tư dự kiến hơn 485 tỷ đồng.

Được biết dự án C-Sky View trước đó được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương “ưu ái” cho phép bán nhà hình thành trong tương lai dù chưa thi công xong phần móng.

Theo Gia Bình /Nhà Quản Lý