Đồng Nai ra ‘tối hậu thư’ cho chủ dự án bất động sản 20.000 tỷ đồng

20/10/2023 06:00

Khi hết thời gian kéo dài gia hạn mà chủ đầu tư chưa xây dựng công trình theo quy hoạch được duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất đai và tài sản gắn liền với đất.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định kéo dài thời gian gia hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên (Công ty Sông Tiên) tại dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. 

Cụ thể, Công ty Sông Tiên được kéo dài thời gian đã gia hạn thêm 310 ngày để triển khai dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước với diện tích 2.047.023m2. 

angel island.jpg
Phối cảnh dự án Khu đô thi du lịch Nhơn Phước. 

Nguyên nhân cho chủ đầu tư dự án trên được kéo dài thêm thời gian gia hạn, theo UBND tỉnh Đồng Nai, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19. Thời điểm kéo dài thời gian đã gia hạn được tính từ ngày 17/10. 

Trường hợp hết thời gian kéo dài thời gian gia hạn mà Công ty Sông Tiên chưa xây dựng công trình theo hồ sơ quy hoạch được duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ giao Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất đai và tài sản gắn liền với đất.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công ty Sông Tiên khẩn trương hoàn thành các thủ tục và triển khai hoàn thành dự án theo hồ sơ được duyệt và đúng tiến độ phê duyệt, gia hạn. 

Khu đô thị du lịch Nhơn Phước còn được gọi là “đảo ngọc” Nhơn Phước bởi dự án này nằm trên Cù lao Ông Cồn, được bao bọc bởi sông Đồng Nai và tiếp giáp với TP.HCM. 

Được biết, dự án này được UBND tỉnh Đồng Nai giao đất và duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 năm 2007. Chủ đầu tư ban đầu của dự án là Công ty TNHH Thương mại xây dựng Nhật Quang. Đến năm 2019, pháp nhân này sáp nhập vào Công ty Sông Tiên. 

Theo quảng bá, quy mô dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước gồm 2.000 biệt thự, nhà phố và 1.700 căn hộ chung cư, tổng mức đầu tư dự kiến 20.000 tỷ đồng. Hiện nay, dự án được quảng cáo với tên thương mại là Angel Island. 

Theo Anh Phương/Vietnam.net

https://vietnamnet.vn/dong-nai-ra-toi-hau-thu-cho-chu-du-an-bat-dong-san-20-000-ty-dong-2204002.html