Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống "nồi lẩu thập cẩm"

05/09/2021 07:13

Cư dân mạng cho rằng Thái Công là 1 nhà buôn nội thất giỏi hơn là nhà thiết kế giỏi.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống "nồi lẩu thập cẩm"

 

Mặc dù là lựa chọn của nhiều khách hàng giới thượng lưu, NTK Thái Công gần đây vướng phải loạt tranh cãi khi căn biệt thự Thảo Điền của anh được khoe trong group Nghiện Nhà bị nhận xét là tham đồ decor, rối mắt và không xứng với danh tiếng. Và khi 1 công trình khác của Thái Công được admin chia sẻ trong group này, cư dân mạng lại tiếp tục cuộc tranh cãi khen - chê không có hồi kết.

Đây là căn Penthouse 3 triệu đô được Thái Công thiết kế cho chủ nhà là một CEO Việt Kiều, với mong muốn căn Penthouse tại Sài Gòn sẽ như một "khách sạn" tại gia thứ 2 của anh mỗi lần công tác ngắn hạn tại đây. Theo chia sẻ, điểm nhấn của căn hộ nằm ở gian phòng trung tâm theo concept 2-trong-1 độc đáo, vừa là phòng khách, vừa là nơi làm việc của gia chủ được Thái Công gọi là office-salon.

Phòng ăn nổi bật với chiếc bàn ăn đắt đỏ trị giá tỉ bạc và bộ đèn chùm Baccarat pha lê màu đen tuyền. Phòng ngủ Ensuite Deluxe được kết hợp giữa sắc trắng, beige và nâu từ giấy dán tường họa tiết trúc, đồ nội thất tinh xảo cùng tông sáng tối của rèm. Giường ngủ và bồn tắm được ngăn bằng vách kính.

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 1.

Phòng khách đồng thời là nơi làm việc

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 2.

 

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 3.

Phòng ngủ và bồn tắm được ngăn bằng vách kính

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 4.

 

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 5.

Hồ bơi được ốp gỗ xung quanh

Nhận xét của thành viên group:

- Theo ý kiến cá nhân của mình, thiết kế Penthouse trong stt trên là một mớ hỗn độn và thất bại trên phương diện kiến tạo không gian sống và làm việc, nhưng Thái Công đã thành "công" về mặt bán đồ nội thất, chủ nghĩa nhồi nhét tối đa (Maximalism), tối đa hóa lợi nhuận cho nhà thầu mà bỏ qua công năng cho gia chủ.

Điểm sơ qua, bất kì kiến trúc sư/ nhà thiết kế có ăn học tử tế nào cũng có thể thấy việc rủ chủ nhà đi xem tranh, talking để hiểu rõ hơn về lối sống, đặc thù là dân IT, chuyên gia phần mềm nghe rất hoa mỹ nhưng lại rỗng tuếch, tự vả vào mặt mình khi xếp 1 chiếc bàn viết thư có hộc kéo kết hợp cùng ghế ngang lưng, điểm xuyết thêm cái thùng rác bên tay trái không thể vô duyên hơn. Lí do là?

Nào cùng bổ công năng nhé, dân IT ngồi đá code rất lâu, cần sự thoải mái và tập trung cao độ cũng như 1 ổ cấp nguồn điện để đảm bảo chiếc laptop có thể hoạt động ổn định. Nhưng không! Ghế trong hình là loại ngang lưng ngồi cafe talking 2 tiếng là ê ẩm, cái gia chủ cần là 1 chiếc ghế Ergonomic (tạm dịch là ghế công thái học), phù hợp với vóc dáng và thoải mái cho người dùng, loại ghế có thể vừa ngồi vừa vươn vai, tựa đầu để F5 lại đầu óc trước khi tiếp tục project. Thất bại tiếp theo đến từ chiếc bàn làm việc, khoảng cách lý tưởng để ngồi sử dụng laptop là 50cm, tính từ màn hình đến mắt. Nhưng nếu ngồi vậy, khi cần lấy tài liệu từ hộc kéo sẽ cấn tay ghế, hoặc là phải đứng dậy kéo ghế ra hoặc là khỏi dùng hộc kéo đi, ai lại để tài liệu vào hộc kéo bao giờ? không có Sang, phải Âu châu lên!!! Đọc xong đốt như quý tộc Pháp hoặc nuốt luôn như Hiệp sĩ Anh Quốc. Vậy mới Sang!

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 6.

"Chân dung" chiếc ghế gây tranh cãi

Thất bại và lỗi ngớ ngẩn nhất mà một thằng sinh viên kiến trúc năm 1 cũng nhận ra khi nhìn vào là ổ điện! Nó ở đâu? 1 chuyên gia phần mềm IT phải theo dõi, fix lỗi, điều phối dự án, thời gian làm việc 1 ngày luôn dài hơn thời lượng pin của 1 chiếc laptop. Chẳng lẽ ngồi bàn làm việc 4-6 tiếng rồi chuyển qua sofa sài ké ổ điện gần đó??? Sofa là để thư giãn chứ đâu phải trạm sạc Tesla??? Sai hết công năng rồi, như vậy đâu có SANG.

Chê nhiều, nhưng không thể phủ nhận chuyện Thái Công là một nhà buôn nội thất rất giỏi và thành công trong việc làm mát lòng mát dạ khách hàng. Một người đọc vị khách hàng rất giỏi, biết họ cần gì, muốn gì thông qua việc học thuộc lòng tháp nhu cầu Maslow. Khi nhu cầu ăn no mặc ấm đã dư thừa, người ta sẽ thích ăn ngon mặc đẹp, khi họ có tiền - họ sẽ có nhu cầu được tôn trọng, được khẳng định bản thân.

- Nhìn nhà anh ấy giống nồi lẩu thập cẩm, đẳng cấp thì phải xem nhà của Hoàng Khải ấy. Sorry vì phải chỉnh sửa thêm: Đồ của anh phối vào 1 căn phòng giống 1 nồi lẩu hải sản loại nhỏ nhưng nhét đầy sơn hào hải vị đông lạnh vào để đếm tiền kiểu toàn tôm hùm, cua nhện, Alaska, bào ngư... nhưng vẫn là nồi lẩu thập cẩm.

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 7.

 

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 8.

 

- Chắc bác Thái Công mải tỉ mỉ đắp tiền từng chi tiết nên rơi toẹt mất luôn tổng thể. Ở mỗi phòng thì tủ, giường, ghế, bàn, rèm, thảm, tường mỗi cái một màu, một hoa văn chẳng đi với nhau. Mỗi món này ở các phòng khác nhau lại khác nhau, phòng khách và phòng làm việc nhìn tưởng của 2 căn hộ khác nhau. Nâu đen xanh, vàng đỏ trắng dân chủ mỗi màu một ít, điểm xuyết thêm một cơ số màu khác. Lắng nghe am hiểu chủ nhà mà bàn làm việc cho dân IT mà thế thì IT khóc tiếng Mán (không có ổ cắm điện, ghế nhỏ bàn nhỏ không thoải mái và không tùy chỉnh được...)

Giống kiểu mùa năm đó catalogue các hãng khác nhau có các item nào Thái Công cũng nhét cho hết vào cái nhà này. Căn bếp/ phòng ăn nhỏ thôi có tới 3 cái đèn pha lê (2 cái chùm treo một cái chùm đứng), 3 cái khác hẳn nhau như kiểu 3 hãng khác nhau lấy cái nào đắt nhất, kênh giá được nhiều nhất thì nhét vào bếp, cố thêm 2 lọ hoa to đùng không ăn nhập gì với nhau.

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 9.

 

Sống trong nhà Thái Công thiết kế có thích không: khoan chưa nói tới cái đẹp, các "nhà phê bình" nhận xét rằng kiểu copy nguyên Villa Châu Âu diện tích 2000 - 5000m2 về nhét vào diện tích nhỏ và khí hậu Việt Nam đã là không ổn. Trần nhà thấp nhưng một phòng có khi 2,3 cái đèn chùm. Giấy dán tường, thảm lông, ghế bọc da, nỉ, đèn chùm pha lê rất dễ ẩm, mốc, bám bụi. Mà mốc có giải phóng aflatoxin thì gây ung thư đó. Để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng Thái Công hãy bịt hết các ban công đã xây của họ lại thành kính hết (Modern Villa, Sky Villa), tiện thêm vài m2 để ông bán đồ nội thất.

Penthouse Thái Công thiết kế bị nhận xét là thất bại, giống nồi lẩu thập cẩm - Ảnh 10.

Không gian bếp và bàn ăn được bố trí 3 chiếc đèn

Nghe đồn Sky Villa có vẻ đẹp thông tầng thì cũng bị bác bịt một phần để thêm sàn bày đồ. Modern Villa thì còn làm thêm cái lều người vườn để nhồi đồ nội thất. Ban công phải bịt lại chứ ở Việt Nam gió nhiệt đới thổi vào đổ hết pha lê thì sao, Việt Nam bụi thế bụi bay vào làm sao hàng ngày mà lau hết số ly, cốc, chén, đĩa, bình hoa, đèn pha lê được? Giúp việc làm vỡ bình hoa 4000 USD thì trừ của họ mấy năm lương? Tuyển được giúp việc cũng gian nan đấy. Chưa kể nhà có trẻ em hoặc thú cưng thì rất khó khả thi.

Không chỉ giới KTS (kiến trúc sư) ghét bác mà mấy ông Âu Mỹ ở villa trong khu Thảo Điền cũng chê nội thất ở cửa hàng bác kiểu châu Âu lỗi thời, bảo là châu Âu bây giờ nó thích open space (không gian mở) và cozy, modern (ấm cúng, hiện đại) chứ kiểu clustered glitter ngồn ngộn đồ và vàng lấp lánh này người ta sợ lắm, nhìn bảo ngay là nouveau riche (nhà giàu mới nổi) Châu Á. Thế cho nên nhà và showroom của bác ở Thảo Điền mà hình như còn chưa hốt được khách nào ở khu Tây Thảo Điền. Bạn tớ bên Trung Quốc bảo kiểu copy Châu Âu cổ điển hay tân cổ điển này thịnh hành ở Trung Quốc 10 năm trước, bây giờ các bạn Trung Quốc cũng tiến hóa hơn, không còn ham kiểu này nữa mà theo kiểu tân Trung Hoa.

Nguồn: Nghiện Nhà

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị