Sắp đấu giá 2 khu ‘đất vàng’ nghìn tỷ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

22/12/2022 13:42

Hai khu đất này được xem là đẹp nhất TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm tại mũi Nghinh Phong thuộc địa bàn phường 2 và ở phường Thắng Tam với giá khởi điểm dự kiến gần 2.700 tỷ đồng.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Ngày 20/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi các sở, ban ngành về phương án đấu giá quyền sử dụng khu đất rộng hơn 13,8 ha tại phường 2 và khu đất 4,06 ha tại phường Thắng Tam (cùng thuộc TP Vũng Tàu).

Theo đó, khu đất rộng hơn 13,8 ha tại phường 2 nằm trong diện tích 21,7 ha của mũi Nghinh Phong, có vị trí đắc địa khi nằm giữa 2 cung đường du lịch ven biển nổi tiếng của TP Vũng Tàu là Thùy Vân - Hạ Long sẽ được đấu giá với giá khởi điểm dự kiến là hơn 1.494 tỷ đồng.

Khu đất còn lại có diện tích hơn 4 ha tại phường Thắng Tam (khu One Opera Complex) có mặt tiền đường ven biển Thùy Vân - Hoàng Hoa Thám, dự kiến giá khởi điểm là 1.191 tỷ đồng.

Liên quan đến khu đất này, trước đây, nhà đầu tư cũ có khiếu nại các vấn đề liên quan đến chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, quy hoạch chi tiết, nguồn gốc, quản lý sử dụng đất, tài sản trên đất, điều kiện của người tham gia đấu giá tại phương án đấu giá.

Sắp đấu giá 2 khu ‘đất vàng’ nghìn tỷ ở Bà Rịa - Vũng Tàu ảnh 1

Khu đất rộng hơn 13,8 ha tại phường 2 nằm trong mũi Nghinh Phong, sẽ được đấu giá với giá dự kiến ban đầu hơn 1.494 tỷ đồng.

Sau đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban ngành liên quan rà soát, đánh giá ưu nhược điểm, cơ sở pháp lý đối với các điều kiện, thủ tục về đầu tư, quy hoạch, đất đai và việc tổ chức thực hiện và theo dõi tiến độ triển khai dự án sau khi trúng đấu giá nhằm hạn chế tối đa phát sinh tồn tại, vướng mắc sau khi đấu giá để thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh theo quy định.

Ngoài 2 khu đất vàng nói trên, trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc đấu giá khu “đất vàng” Cụm 5 tại phường 1, TP Vũng Tàu. Khu đất Cụm 5 được xem là một trong những khu đất vàng ở Vũng Tàu khi được bao quanh bởi 4 con đường, gồm Nguyễn Du, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và Thống Nhất.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh và các sở, ban ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương một số nội dung.

Cụ thể, khu đất Cụm 5 (gồm trụ sở Công an tỉnh cũ, đất sản xuất kinh doanh của một công ty trực thuộc Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng một số đơn vị khác) có diện tích hơn 2,7 ha nằm ở vị trí “vàng” thuộc khu vực Bãi Trước, được thẩm định giá khởi điểm là hơn 2.312 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đấu giá phát sinh có tài sản công trên đất nên chưa xác định việc đấu giá thực hiện theo Luật Tài sản công hay Luật Đất đai. Do đó, để có cơ sở thực hiện việc đấu giá, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xin ý kiến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương để giải quyết các vướng mắc.

Theo Duy Quang/Báo Tiền Phong

https://tienphong.vn/sap-dau-gia-2-khu-dat-vang-nghin-ty-o-ba-ria-vung-tau-post1496774.tpo