Sẽ tháo dỡ 15 biệt thự xây vượt tầng từ ngày nào?

26/11/2021 09:48

Lãnh đạo phường Vĩnh Trường cho biết, dự kiến sẽ tháo dỡ trong khoảng thời gian từ ngày 15-20/12 là sẽ hoàn thành.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Ngày 24/11, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã có văn bản giao cho UBND phường Vĩnh Trường tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu tháo dỡ phần vi phạm tại 15 căn nhà trong khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Về việc này, sáng ngày 25/11, trao đổi với PV, lãnh đạo phường Vĩnh Trường xác nhận và cho biết, hiện tại phường đã lựa chọn được nhà thầu tháo dỡ những công trình vi phạm tại khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

"Thứ 2 tới đây (ngày 29/11) là đóng thầu và sau đó sẽ huy động các vật dụng để tiến hành tháo dỡ những công trình vi phạm. Dự kiến sẽ tháo dỡ trong khoảng thời gian từ ngày 15-20/12 là sẽ hoàn thành", vị lãnh đạo trên cho biết.

Sẽ tháo dỡ 15 biệt thự xây vượt tầng từ ngày nào? - Ảnh 1
Dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang xây dựng vượt tầng. Ảnh: Lao động

Theo vị lãnh đạo này, phường đã rất nhiều lần gửi thông báo cho chủ nhà, giấy mời làm việc, gọi điện không bắt máy hoặc bắt máy là tắt ngay, gửi giấy mời qua đường bưu điện nhưng chủ nhà cũng không đến làm việc nên bắt buộc phải có biện pháp cưỡng chế tháo dỡ này.

Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang nằm trên địa bàn phường Vĩnh Trường.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500, dự án này có 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, nhiều hộ khu vực này đã xây dựng từ 4 đến 8 tầng.

Việc vi phạm tại dự án này đã được phát hiện và phản ánh từ năm 2017. Đầu năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành 15 quyết định về việc phê duyệt phương án tháo dỡ phần công trình sai phạm tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Đáng nói là, từ lúc bị cơ quan chức năng phát hiện đến nay, việc cắt ngọn các công trình này vẫn chưa được thực hiện triệt để.

Theo Thùy Dung/ Báo Đất Việt