Dưới 2 tỷ đồng mua được căn hộ nào ở TP Thủ Đức?

23/03/2022 08:36

Những căn hộ này phần lớn đều nằm trong các dự án đã được bàn giao, diện tích không quá lớn và chỉ có 1-2 phòng ngủ.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Rever mới đây công bố kết quả khảo sát về những căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng tại TP Thủ Đức, TP.HCM, trong đó liệt kê khoảng 40 dự án ở các quận 2, 9, Thủ Đức cũ. Đa số dự án trong danh sách được xây dựng cách đây 6-10 năm. Phần lớn căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ, có diện tích dưới 55 m2.

Thực tế, giá bán thứ cấp của những bất động sản này đã tăng khoảng 50-100% so với khi mới mở bán.

duoi 2 ty dong mua duoc can ho nao o tp thu duc
TP Thủ Đức đang có trên dưới 40 dự án căn hộ ngân sách chưa đến 2 tỷ đồng. Ảnh: Chí Hùng.

Theo Rever, khu vực quận 2 cũ có 12 dự án, trong đó các phường gần trung tâm như An Phú, Thảo Điền... có những căn hộ chỉ 30-36 m2 phù hợp ngân sách của các gia đình có mức thu nhập trung bình. Đơn cử như căn hộ văn phòng 36 m2 ở Lexington Residences (An Phú) có giá bán hiện khoảng 1,75 tỷ đồng.

Thậm chí, một căn hộ 52 m2 ở chung cư An Lộc - An Phúc gần đó cũng đang được chào bán giá thứ cấp 1,85 tỷ đồng. Một số căn hộ 1-2 phòng ngủ, 1 phòng tắm ở Thủ Thiêm Xanh, 64 Xuân Thủy, La Astoria... cũng có mức giá dưới 2 tỷ đồng.

Còn ở khu vực xa hơn như Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, người mua nhà có thể tìm thấy những căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi, Citi Esto, Citi Alto, Citi Home, Citi Soho...

Về phía Thủ Đức cũ, Rever thống kê 13 dự án còn có mức giá dưới 2 tỷ đồng/căn hộ. Trong đó có một số căn chung cư 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm diện tích 58-68 m2 chỉ có tại Đạt Gia Residence, Sen Hồng, Sunview Town, Linh Tây, TDH Riverview, Stown.

Trong khi đó, nhờ phát triển sau, quỹ đất còn lớn, nên diện tích các căn hộ dưới 2 tỷ đồng ở quận 9 cũ có phần nhỉnh hơn. Nổi bật là các căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm rộng khoảng 60-73 m2 tại EHomeS hay Saigon Gateway...

Địa bàn này cũng ghi nhận khá nhiều dự án vừa túi tiền ở gần trung tâm TP, như Ehome 1, Thủ Thiêm Garden, Citrine Apartment, Ricca, Flora Anh Đào, Flora Kikyo, Flora Fuji, The Eastern, Saigon Gateway, EhomeS... ở các phường Phước Long A, Phước Long B, Phú Hữu, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B.

Với các dự án chung cư mới mở bán trong vòng 1 năm trở lại đây ở TP Thủ Đức, mức giá đều không dưới 50 triệu đồng/m2 ở vùng quận 9 cũ, thậm chí 80-100 triệu đồng/m2 ở Thủ Đức cũ. Riêng tại quận 2 cũ, các chủ đầu tư chỉ phát triển dự án căn hộ cao cấp và hạng sang vùng giá từ 100 triệu đồng/m2 trở lên.

Do đó, sự xuất hiện của MT Eastmark City ở khu vực quận 9 cũ đang thu hút sự chú ý, với mức giá mở bán dự kiến từ 36 triệu đồng/m2. Mới đây, dự án Phú Đông Sky Garden ở Dĩ An, Bình Dương nhưng ngay sát phường Linh Tây của TP Thủ Đức cũng được khởi công với giá bán dự kiến tương tự.

Theo Lan Anh/Zing.vn