Loạt dự án của Novaland ra sao sau gần một năm tái khởi động?

06/01/2024 12:30

Không khí thi công tại các dự án The Grand Manhattan (quận 1), Victoria Village (TP Thủ Đức) thời gian gần đây khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, dự án Aqua City lại khá đìu hiu.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.
novaland tai khoi dong anh 1

Tháng 4/2023, Novaland thông báo tái khởi động loạt dự án quan trọng tại TP.HCM gồm The Grand Manhattan (quận 1), Victoria Village (TP Thủ Đức) và Aqua City ở Đồng Nai. Theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews vào thời điểm cuối năm 2023, tại công trình dự án The Grand Manhattan có khá nhiều công nhân làm việc.

novaland tai khoi dong anh 2

Báo cáo tiến độ mới nhất từ chủ đầu tư cho biết tháp B1 của dự án The Grand Manhattan đã hoàn thiện đổ bê tông lõi thang máy lên tầng 38 và triển khai đổ bê tông cất nóc tầng 39. Cùng với tiến độ này, trong vòng một tháng trở lại đây cũng xuất hiện nhiều tin rao bán chuyển nhượng căn hộ tại đây hơn.

novaland tai khoi dong anh 3

Dù vậy, dữ liệu từ chuyên trang Batdongsan cho thấy mức giá rao bán phổ biến hiện khoảng 138 triệu đồng/m2, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 41% so với mức đỉnh hồi đầu năm 2022. Dự án có quy mô 1,4 ha, bao gồm 3 tòa tháp cao 39 tầng và 4 tầng hầm, cung ứng ra thị trường khoảng 1.043 căn hộ cao cấp.

novaland tai khoi dong anh 4

Vị trí dự án The Grand Manhattan. Ảnh: Google Maps.

novaland tai khoi dong anh 5

Tương tự, tại công trường Victoria Village (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức), không khí thi công sôi động và khẩn trương tại đồng loạt cả 4 tòa tháp. Theo ghi nhận vào chiều 5/1, hai tòa tháp mặt tiền đường Trương Văn Bang của dự án này đang được xây tới tầng số 24.

novaland tai khoi dong anh 6

Hai tòa nhà còn lại cũng đã được thi công lên tới tầng 19.

novaland tai khoi dong anh 7

Đại diện nhà thầu Ricons cho biết dự kiến cất nóc tháp 2 và tháp 3 của dự án trong tháng này. Hiện các bất động sản tại đây đang được rao bán trong khoảng giá 50-66 triệu đồng/m2, giảm hơn 10% so với thời điểm một năm trước.

novaland tai khoi dong anh 8

Dự án Victoria Village có quy mô gồm 4 tòa nhà cao 25 tầng, cung ứng ra thị trường khoảng 1.044 căn hộ.

novaland tai khoi dong anh 9

Vị trí dự án Victoria Village. Ảnh: Google Maps.

novaland tai khoi dong anh 10

Trái ngược với cảnh thi công tấp nập của hai dự án trên, vào những ngày cuối tháng 12/2023, tại dự án Aqua City (Đồng Nai), không khí vẫn khá ảm đạm, hầu như rất ít công nhân và máy móc tại công trường. Mặc dù trước đó không lâu, Novaland và các đối tác, nhà thầu đã ký thỏa thuận tiếp tục thi công một số phân khu.

novaland tai khoi dong anh 11

Trong ảnh là phân khu đảo Phượng Hoàng phía bên kia bờ sông Đồng Nai như một bãi đất trống, ít công nhân và máy móc thi công thời điểm cuối năm 2023.

novaland tai khoi dong anh 12

Hơn hai năm trở lại đây, toàn bộ dự án phải tạm dừng do vướng mắc trong quá trình phê duyệt các điều chỉnh quy hoạch và chưa thống nhất về quỹ đất nhà ở xã hội. Điều này khiến các giao dịch bất động sản tại đây bị ngưng trệ, nhiều nhà đầu tư "ngộp" nhưng vẫn khó tìm người nhượng lại.

novaland tai khoi dong anh 13

Khu đô thị Aqua City nằm tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, đối diện với khu đô thị Vinhomes Grand Park. Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, được chủ đầu tư Novaland triển khai từ năm 2008.

novaland tai khoi dong anh 14

Vị trí dự án Aqua City. Ảnh: Google Maps.