Lâm Đồng giục cho ý kiến về dự án trường đua ngựa nghìn tỷ

08/12/2023 05:05

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các sở, ngành khẩn trương làm việc với chủ đầu tư để làm rõ các vấn đề liên quan đến dự án trường đua ngựa nghìn tỷ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/12.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đôn đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tham mưu ý kiến để trình Bộ KH-ĐT về hồ sơ điều chỉnh dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn (Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui). 

Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui có quy mô hơn 69,8ha, tại xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Dự án này do CTCP đua ngựa Thiên Mã Madagui (Công ty Thiên Mã) làm chủ đầu tư. 

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc với Công ty Thiên Mã Madagui để làm rõ các vấn đề liên quan đến dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui, khẩn trương báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/12. 

W-truong-dua-ngua-thien-ma-2.jpg

Đường đua ngựa 2.000m2 tại dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui đang được chủ đầu tư xây dựng. (Ảnh: Anh Phương)

Trước đó, ngày 1/12, Bộ KH-ĐT đã có văn bản lần 4 yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng cho ý kiến về dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui. 

Theo Bộ KH-ĐT, trong thông báo ngày 9/9 của Văn phòng Chính phủ liên quan đến dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng sớm có ý kiến bằng văn bản đối với dự án này, gửi Bộ trước ngày 15/9.

Tuy nhiên, đến nay bộ này vẫn chưa nhận được ý kiến của UBND tỉnh Lâm Đồng. Do đó, Bộ KH-ĐT đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng khẩn trương gửi văn bản góp ý để Bộ tổng hợp, lập báo cáo thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chủ trương đầu tư theo quy định. 

Như VietNamNet đã thông tin, cuối tháng 11/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui.

Theo đó, dự án được đổi tên thành “Trường đua ngựa, đua chó Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn”. Chủ đầu tư được gia hạn tiến độ thêm 24 tháng, tức đến tháng 11/2025. 

Tổng vốn đầu tư dự án này là 1.548,6 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu của Công ty Thiên Mã là 233,6 tỷ đồng và 1.315 tỷ đồng là vốn huy động, vốn vay.

Như vậy, ngoài được gia hạn tiến độ thêm 24 tháng, dự án Trường đua ngựa Thiên Mã Madagui còn được bổ sung mục tiêu xây dựng trường đua chó. 

Theo Anh Phương/Vietnam.net

https://vietnamnet.vn/lam-dong-giuc-cho-y-kien-ve-du-an-truong-dua-ngua-nghin-ty-2224047.html