'92% người Việt muốn sở hữu thêm bất động sản trong tương lai'

24/02/2022 22:26

Nhận định này được trang Batdongsan.com.vn đưa ra trong công bố báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản (BĐS) Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022, sau khi khảo sát khoảng 1.000 nhà đầu tư BĐS về xu hướng tiêu dùng BĐS hiện nay.

Đã bật chế độ hỗ trợ trình đọc màn hình.

Cụ thể, trong hơn 1.000 mẫu khảo sát thực tế, đơn vị nghiên cứu cho biết có tới 3/5 số người được khảo sát cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng, 3/4 số người muốn mua thêm một bất động sản thứ 2. 

bat dong san landnet

92% người Việt muốn sở hữu thêm bất động sản trong tương lai (Ảnh minh hoạ: Internet)

Chia sẻ trong buổi công bố báo cáo, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết theo khảo sát, có tới 61% người được hỏi cho rằng người mua nhà Việt Nam sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30-39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.

"Đa số người được khảo sát (khoảng 92%) đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam trong tương lai, trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới. Trong đó, xu hướng tìm kiếm ở TP. HCM chiếm tới 45%, Hà Nội chiếm 34%; tiếp đến là các tỉnh, khu vực giáp ranh 2 thành phố lớn này.", đại diện Batdongsan.com cho hay. 

Về giá cả, có 52% số người tham gia khảo sát cho rằng giá bất động sản tại Việt Nam hiện đang quá cao. Đây cũng là trở ngại lớn nhất đối với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên 72% trong số họ thừa nhận có nhu cầu mua bất động sản và nhận thấy giá bất động sản đã giảm do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Anh cũng chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị liên quan chân dung người tìm kiếm bất động sản. Theo đó, có khoảng 55% người Việt Nam đang sống trong các căn nhà đất thổ cư, tỷ lệ người dân sống tại các căn hộ chung cư chiếm khoảng 25%. Số người từng sở hữu ít nhất một căn nhà chiếm 80%; những gia đình có thu nhập tốt thường sở hữu từ 2 bất động sản trở lên…

Theo Yến Thanh/VietNam Finance